+Aa-
    Zalo

    Hà Nội dồn lực truy vết triệt để F0, xác định F1, F2

    • DSPL
    ĐS&PL Các đơn vị sẵn sàng phối hợp truy vết triệt để những trường hợp dương tính, xác định người tiếp xúc (F1, F2) nhằm đảm bảo tính mạng, sức khỏe của người dân.

    Các đơn vị sẵn sàng phối hợp truy vết triệt để những trường hợp dương tính, xác định người tiếp xúc (F1, F2) nhằm đảm bảo tính mạng, sức khỏe của người dân, người lao động, không để dịch lây lan.

    Thực hiện Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 26/7/2020 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, sở LĐTB&XH Hà Nội đã có yêu cầu các trưởng phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

    Theo đó, các đơn vị khẩn trương thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và TP về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời phối hợp với cơ quan, đơn vị trong việc rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc và cư trú trên địa bàn. Khi phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép, các đơn vị báo cáo chính quyền địa phương để kiểm tra cách ly theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

    Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Hà Nội thực hiện lau sát khử khuẩn phòng chống Covid-19.

    Sở LĐTB&XH Hà Nội yêu cầu các đơn vị chủ động tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh học nghề, các đối tượng đang được nuôi dưỡng, chăm sóc, điều trị tại các đơn vị trực thuộc sở. Qua đó để nhằm hiểu rõ và thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế nhằm đảm bảo tính mạng, sức khỏe của người dân, người lao động, không để dịch lây lan.

    Trang bị đầy đủ nước sát khuẩn tay; khẩu trang cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các bộ phận thường xuyên tiếp xúc đông người ra vào: Bảo vệ, Văn thư, Một cửa, Tiếp dân...; thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, khi tham gia giao thông” - Sở LĐTB&XH Hà Nội yêu cầu.

    Sở LĐTB&XH Hà Nội cũng quán triệt các đơn vị tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch chủ động, sẵn sàng phối hợp truy vết triệt để các trường hợp dương tính, xác định những người tiếp xúc (F1, F2) để báo cáo kịp thời các cơ quan, chức năng tổ chức cách ly ngay tại nhà.

    Với trường hợp F1 lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức theo dõi y tế theo quy định phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch lây lan trong cộng đồng.

    Ngoài ra, các đơn vị chủ động tăng cường nắm bắt tình hình sức khỏe cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các đối tượng đang được nuôi dưỡng chăm sóc, tại các đơn vi, học sinh học nghề tại các cơ sở dạy nghề để kịp thời báo cáo về sở.

    Trước đó, chiều 27/7, trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 tại một số địa phương, đặc biệt là TP Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Đức Chung - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ phòng, chống dịch Covid-19 của TP đã chủ trì buổi họp của Ban Chỉ đạo thành phố.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, hiện nay trong nước tình hình diễn biến phức tạp tại các địa phương khi chưa truy tìm được nguồn F0 của các ca đã phát hiện, đồng chí Nguyễn Đức Chung cho rằng, Hà Nội là một trong những địa bàn có nguy cơ lây nhiễm cao. Trên cơ sở đó, người đứng đầu thành phố đề nghị rà soát tất cả những người đi từ Đà Nẵng từ 8/7 đến nay, với tinh thần chủ động, phát hiện kịp thời, ngăn chặn nhanh chóng, không để lây lan rộng.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu tập trung rà soát những người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, đặc biệt là những nơi có dịch như quận Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng); Bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, trung tâm tiệc cưới For you Palace (Hải Châu)… Đối với những trường hợp trên đều phải khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm và tự cách ly tại nhà. Các trường hợp đi du lịch tại Đà Nẵng phải chủ động khai báo y tế và chủ động theo dõi sức khỏe của mình.

    Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị người dân cần phát hiện nhanh, phát hiện sớm, cách ly kịp thời, giám sát chặt chẽ sức khỏe của mình. Tất cả những trường hợp có biểu hiện ho, sốt đều phải lấy mẫu xét nghiệm. Trong khi chờ kết quả xét nghiệm thì tự cách ly tại nhà.

    Chủ tịch UBND TP yêu cầu các bệnh viện, cơ sở y tế phải tiến hành quy trình phòng chống dịch trong khám chữa bệnh. Công an và các quận, huyện quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, đều phải cách ly và tổ chức xét nghiệm 2 lần, sau 1 tháng thì phải xét nghiệm thêm một lần nữa. Các cơ sở y tế của quận huyện và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh thành phố tiếp tục duy trì đội phản ứng nhanh và đảm bảo duy trì trực 24/7…

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-don-luc-truy-vet-triet-de-f0-xac-dinh-f1-f2-a332498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan