+Aa-
    Zalo

    Hà Nội đóng cửa quán ăn, cà phê, trà đá hè phố từ 0h ngày 16/2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng cho rằng, có tình trạng chủ quan, không đeo khẩu trang, nhất là ở những quán hàng ăn, cà phê và ở nơi công cộng.

    Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng cho rằng, có tình trạng chủ quan, không đeo khẩu trang, nhất là ở những quán hàng ăn, cà phê và ở nơi công cộng.

    Chiều tối ngày 15/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội và các quận, huyện, phường xã đã họp bàn các biện pháp phòng chống dịch.

    Tại cuộc họp, Phó Giám đốc sở Y tế Hoàng Đức Hạnh, cho biết, chiều 15/2, Hà Nội nghi nhận 1 bệnh nhân COVID-19 mới. Bệnh nhân là nam, 43 tuổi, quốc tịch Nhật Bản, địa chỉ: P1507 khách sạn Somerset - số 2, Quảng An, Tây Hồ, nhân viên văn phòng Chi nhánh Công ty TNHH Mitsui Việt Nam tại Hà Nội (Tầng 9 tòa nhà Sun Red River, 23 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm).

    Bệnh nhân là F1 của BN2234 và BN2229 (họp cùng ngày 2/2), kết quả xét nghiệm ngày 15/2 dương tính. Hiện nay các đơn vị đang tiếp tục điều tra các trường hợp liên quan. Các đơn vị y tế đã khẩn trương điều tra, khoanh vùng xử lý dịch, phun khử trùng tại tất cả các địa điểm có liên quan tới ca bệnh.

    Ông Chử Xuân Dũng kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Vietnamnet

    Liên quan đến các bệnh nhân này, quận Tây Hồ cho biết quận đã lấy mẫu xét nghiệm khách và nhân viên khách sạn tại đây và đều cho kết quả âm tính.

    Trong khi đó, Giám đốc sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, liên quan đến bệnh nhân Nhật Bản, hiện đang xác định nguyên nhân lây nhiễm, trong đó có nhiều giả thuyết như lây bệnh từ nước ngoài hoặc tại Việt Nam và nếu bệnh nhân bị nhiễm ở Hà Nội thì nguy cơ của Thủ đô rất cao.

    Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cũng nêu việc ở phố Hàng Khay, Tràng Tiền trên quận Hoàn Kiếm việc các hàng quán vẫn đông đúc và nhiều người không đeo khẩu trang và đề nghị quận phải xử lý nghiêm nếu không có biện pháp mạnh sẽ không thể kiểm soát được.

    Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, đã đồng ý với nhận định nguy cơ bùng phát dịch vẫn rất cao, vì vậy cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

    Ông Dũng cũng cho rằng có tình trạng chủ quan, không đeo khẩu trang, nhất là ở những quán hàng ăn, cà phê và ở nơi công cộng. Vì vậy, thay mặt Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, Phó chủ tịch UBND thành phố quyết định đóng cửa các quán ăn đường phố, quán cà phê, trà đá, thực hiện ngay từ 0h ngày 16/2.

    Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh đây là biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch ở cộng đồng, vì vậy thành phố mong muốn người dân chia sẻ, thông cảm.

    Với những người từ các địa phương khác trở về Hà Nội sau thời gian nghỉ Tết, ông Dũng yêu cầu thực hiện khai báo y tế. Với những người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, thực hiện xét nghiệm và khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài khi không có việc thực sự cần thiết.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dong-cua-quan-an-ca-phe-tra-da-he-pho-tu-0h-ngay-162-a356161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan