Hà Nội đóng cửa quán game, internet từ 0h ngày 2/2 để phòng dịch COVID-19


Thứ 2, 01/02/2021 | 14:07


Bắt đầu từ 0h ngày 2/2, toàn bộ quán game, internet trên địa bàn TP Hà Nội sẽ buộc phải đóng cửa hoàn toàn để phòng tránh lây lan dịch bệnh COVID-19.

Bắt đầu từ 0h ngày 2/2, toàn bộ quán game và Internet trên địa bàn TP Hà Nội sẽ buộc phải đóng cửa hoàn toàn để phòng tránh lây lan dịch bệnh COVID-19.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chiều 1/2, phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã yêu cầu đóng cửa toàn bộ quán game và Internet từ 0h ngày 2/2. Trong đó, phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết tính đến trưa 1/2, trên địa bàn TP Hà Nội đã ghi nhận 19 ca bệnh COVID-19 kể từ thời điểm dịch bệnh bùng phát trở lại.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng. Ảnh: TTXVN

Trong đó 1 ca liên quan đến ổ dịch ở Quảng Ninh, 18 ca còn lại liên quan đến Hải Dương. Điều đáng nói, trong số 19 ca này có hơn 412 trường hợp F1 và 2.008 trường F2 và con số này sẽ tiếp tục thay đổi.

Qua phân tích số liệu, ông Hạnh cảnh báo: "Theo tính toán của cơ quan chuyên môn Bộ Y tế, nếu chúng ta không sớm phát hiện được hết các trường hợp F0, nếu để lọt một trường hợp thì từ nay đến 7/2 có thể sẽ có tới hàng trăm F0 ngoài cộng đồng".

Cũng trong buổi họp này, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã yêu cầu UBND TP Hà Nội phải thay đổi phương pháp phòng dịch và nhanh chóng hành động để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch. Theo đó, ông Long khuyến cáo nên mở rộng phạm vi giãn cách xã hội tại Hà Nội để nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch.

Cụ thể, ông Long đề nghị Hà Nội khoanh vùng rộng hơn rồi lấy mẫu toàn bộ dân cư, kết quả xét nghiệm âm tính sẽ gỡ khoanh vùng, những vùng như Xuân Phương, khu vực nhà máy Z153... sẽ phải lấy mẫu toàn bộ dân cư.

Ông tuyên bố: "Phải thay đổi chiến thuật. Đeo khẩu trang bắt buộc toàn thành phố, không đeo phải xử phạt. Lấy mẫu và xét nghiệm thật nhanh. Có thể tính đến giãn cách xã hội một số khu vực".

Được biết, trước đó ngày 1/2, TP Hà Nội đã ra lệnh dừng hoạt động các quan karaoke, quán bar, vũ trường để phòng dịch bệnh. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng yêu cầu người dân hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dong-cua-quan-game-internet-tu-0h-ngay-22-de-phong-dich-covid-19-a354711.html