+Aa-
    Zalo

    Hà Nội đồng ý cho trẻ mầm non đi học trực tiếp từ ngày 13/4

    • DSPL
    ĐS&PL Chiều 8/4, UBND TP Hà Nội có văn bản đồng ý cho trẻ mầm non toàn thành phố đi học trực tiếp tại trường từ ngày 13/4.

    Ngày 8/4, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với tờ trình số 917/TTr-SGDĐT ngày 8/4 của sở GD&ĐT về việc cho học sinh mầm non được trở lại trường học trực tiếp từ ngày 13/4.

    Theo đó, học sinh sẽ học các ngày trong tuần theo kế hoạch của cơ sở giáo dục và trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh học sinh.

    Ngoài ra, UBND TP.Hà Nội cũng cho phép các trung tâm khác, thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên thuộc 30 quận, huyện, thị xã được tổ chức các hoạt động giáo dục sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch COVID-19.

    tre ha noi di hoc tu 13 4 1

    TP.Hà Nội cũng giao sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với sở Y tế thường xuyên cập nhật, quán triệt đầy đủ, kịp thời thông tin, quy định của Bộ GD&ĐT, đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục để hướng dẫn địa phương thực hiện.

    Lãnh đạo thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non và học viên các trung tâm khác thực hiện nhiệm giáo dục thường xuyên đi học trở lại trên địa bàn, tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch.

    Theo thống kê, Hà Nội đang có hơn 500.000 học sinh mầm non, trong đó khoảng 28% trẻ theo học tại các trường ngoài công lập.

    Theo nhận định của sở GD&ĐT Hà Nội, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố đang có những chuyển biến tích cực, số ca F0 trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã giảm mạnh trong thời gian gần đây; học sinh các trường tiểu học đã trở lại trường học. Như vậy, tính đến nay, 100% học sinh phổ thông và các học viên của các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên đã đi học trực tiếp với tỷ lệ học sinh đi học đạt 93,7%.

    Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã lấy ý kiến cha mẹ trẻ mầm non, kết quả đã có hơn 80% cha mẹ trẻ mầm non thống nhất cho các cháu đi học trực tiếp tại trường, theo VOV.VN.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dong-y-cho-tre-mam-non-di-hoc-truc-tiep-tu-ngay-134-a533660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan