+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Gần 90% người dân được khảo sát muốn bỏ loa phường

    • DSPL
    ĐS&PL Có tới 90% người dân được hỏi đều cho rằng không nên thiết duy trì loa phường như hiện nay.

    Có tới 90% người dân được hỏi đều cho rằng không cần thiết duy trì loa phường như hiện nay.

    Theo tin tức đăng tải trên báo Vnexpress, vào ngày 25/2, việc lấy ý kiến nhân dân về loa phường trên Cổng giao tiếp điện tử thành phố (https://hanoi.gov.vn) sẽ kết thúc. Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội (Sở TT&TT) cho hay, từ kết quả khảo sát và lấy ý kiến một số khu dân cư, Sở sẽ báo cáo lên UBND TP xem xét, quyết định.

    Tính đến 10h ngày 25/2, trên 3.000 người tham gia khảo sát ở cổng giao tiếp thành phố. Trong đó, chỉ có trên 4% cập nhật thông tin qua loa phường; hơn 10% cho rằng thông tin từ loa phường là hữu ích và gần 4% ý kiến đồng tình với việc duy trì loa phường như hiện nay.

    Kết quả bình chọn trên Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội (Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến)


    Đa số người tham gia khảo sát cho hay thông tin từ loa phường không có ích (gần 90%) và không nên duy trì loa phường như hiện nay (khoảng 90%). Số liệu khảo sát cũng cho thấy, tỷ lệ cập nhật thông tin qua Internet (trên 45%); đọc báo in (trên 10%); nghe đài (đài tiếng nói Việt Nam, hệ phát thanh Đài PTTH Hà Nội (gần 7%)…

    Báo Tiền Phong cũng thông tin, theo đại diện Sở TT&TT Hà Nội, dựa trên kết quả này, đơn vị sẽ phân tích, tổng hợp báo cáo, dự kiến hoàn thiện ngay trong đầu tháng 3. Cùng với số liệu thống kê trên mạng, Sở TT&TT Hà Nội cũng đang tiến hành lấy ý kiến một số tổ dân phố ở các quận, huyện. Dự kiến việc này cũng hoàn thành trong đầu tháng 3/2017.

    Liên quan đến vấn đề này, báo Dân trí cho biết thêm, trước đó, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác năm 2017 của Sở TT&TT, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, loa phường đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử, do vậy cần đánh giá, rà soát, nếu thấy không hiệu quả thì mạnh dạn đề xuất bỏ đi.

    Gần 90% người dân cho là loa phường không cần thiết (Ảnh: Báo Tiền phong)

    Theo ông Nguyễn Đức Chung, trong thời kỳ bao cấp, loa truyền thanh rất có tác dụng, nhưng trong thời đại hiện nay công nghệ thông tin đã chuyển sang công nghệ số. Do vậy, ông Chung đặt ra vấn đề cho ngành thông tin thành phố xem xét loa phường có còn phù hợp nữa hay không.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở TT&TT cùng các đơn vị liên quan lấy ý kiến nhân dân về vấn đề loa phường, nếu thấy nơi nào loa phường không còn tác dụng thì mạnh dạn đề xuất thành phố cho dừng hoạt động. Nơi nào loa phường còn hiệu quả (phường, xã ngoại thành) thì để lại.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-gan-90-nguoi-dan-duoc-khao-sat-muon-bo-loa-phuong-a182191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan