+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Gần 900 quán karaoke bị đình chỉ do không đủ điều kiện PCCC

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP.Hà Nội vừa đình chỉ hoạt động 892 cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn do không bảo đảm các điều kiện về PCCC.

    Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP.Hà Nội vừa đình chỉ hoạt động 892 cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn do không bảo đảm các điều kiện về PCCC.

    Theo thống kê, số quán karaoke vi phạm các quy định về PCCC chủ yếu tập trung ở ngoại thành. Đông Anh là địa bàn có nhiều cơ sở bị đình chỉ nhất, với 121 quán (chiếm 13,5%). Xếp sau lần lượt là các huyện Thạch Thất, Thanh Trì với 83 và 41 cơ sở vi phạm.

    Quận Cầu Giấy – nơi xảy ra vụ cháy quán karaoke 68 làm 13 người chết hồi cuối năm 2016 – là địa bàn có số quán karaoke vi phạm PCCC ít nhất, với 4 trường hợp. Quận Ba Đình, Bắc Từ Liêm và huyện Phúc Thọ cùng nằm trong danh sách các địa bàn có dưới 10 cơ sở bị đình chỉ do không đảm bảo điều kiện PCCC.

    Hiện trường vụ cháy quán karaoke ở Cầu Giấy làm 13 người chết. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Khu vực nội thành, quận Đống Đa đứng đầu danh sách với 40 cơ sở vi phạm, sau đó đến quận Hai Bà Trưng với 28 cơ sở, Hoàn Kiếm 12...

    Đầu năm 2107, qua kiểm tra hơn 1.500 quán kinh doanh karaoke trên địa bàn, Cảnh sát PCCC Hà Nội đã xử lý vi phạm hành chính 353 trường hợp với số tiền phạt hơn 870 triệu đồng, yêu cầu 531 cơ sở tạm dừng hoạt động để khắc phục tồn tại, thiếu sót và tạm đình chỉ 126 cơ sở.

    Kết quả kiểm tra khi đó chỉ ra những tồn tại về hạ tầng như quán mở trong ngõ không đảm bảo điều kiện tiếp cận chữa cháy, nguồn nước hạn chế. Nhiều trường hợp cơ sở kinh doanh được chuyển đổi công năng từ nhà ở, lắp đặt biển quảng cáo tấm lớn phía trước ảnh hưởng đến khả năng thoát nạn…

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-gan-900-quan-karaoke-bi-dinh-chi-do-khong-du-dieu-kien-pccc-a241263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan