+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Gần một nửa cư dân ở The Garden Hill có ca mắc COVID-19 đã về quê ăn Tết

    • DSPL
    ĐS&PL Gần một nửa cư dân cư dân tòa nhà The Garden Hill (nơi ở của 3 ca mắc COVID-19 vừa phát hiện) đã về quê ăn Tết.

    Gần một nửa cư dân cư dân tòa nhà The Garden Hill (nơi ở của 3 ca mắc COVID-19 vừa phát hiện) đã về quê ăn Tết.

    Tòa nhà Garden Hill bị phong tỏa. Ảnh: Zing.vn

    Ngày 8/2, UBND quận Nam Từ Liêm triệu tập cuộc họp khẩn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi trên địa bàn ghi nhận trường hợp F0 với lịch trình đi lại phức tạp.

    Ông Nguyễn Huy Cường, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, cho biết đã phong tỏa toà nhà A và B chung cư  The Garden Hill, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho gần 1.000 người là cư dân trong 2 toà nhà này.

    Theo ghi nhận, sáng 8/2, lối ra vào chung cư The Garden Hill đã được lập hàng rào cứng. Mọi hàng hóa, đồ dùng gửi vào phải ghi phiếu, lực lượng chức năng sẽ chuyển đến người dân trong tòa nhà.

    Tuy nhiên, một vấn đề khá khó khăn hiện nay là gần một nửa cư dân trong toà nhà đã về quê ăn Tết. 

    "Chúng tôi giao công an khu vực trích xuất lại toàn bộ dữ liệu về dân cư khu vực để kiểm soát các trường hợp có liên quan tại 2 tòa nhà này", lãnh đạo quận Nam Từ Liêm cho hay. 

    Trước đó vào tối 7/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, ghi nhận ca mắc COVID-19 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

    Cụ thể là bệnh nhân N.T.K.A (sinh năm 1993) địa chỉ tòa nhà The Garden Hill, 99 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm. Bệnh nhân có tiếp xúc với bệnh nhân 1722 (em vợ bệnh nhân 1694) vào ngày 26/1 tại cổng tòa nhà.

    Ngày 5/2, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Đến 16h45, ngày 6/2, bệnh nhân gọi lên số 115 của CDC Hà Nội để tư vấn, được báo về Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính vào ngày 7/2.

    Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, sáng 8/2, quận Nam Từ Liêm ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Họ là F1 của bệnh nhân N.T.K.A., gồm N.B.B. (nữ, một tuổi, con gái của chị A.) và H.T.N. (nữ, 51 tuổi, người giúp việc, sống tại nhà chị A.)

    Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh lịch trình của chị N.T.K.A khá phức tạp. Tuy nhiên, người phụ nữ 28 tuổi này lại khai báo quanh co, gây mất thời gian của cơ quan chức năng và ảnh hưởng đến công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch. 

    Ông Dũng đề nghị cơ quan an ninh hoàn thiện hồ sơ, xử phạt hành chính 2 cá nhân là BN1722 (nữ, Nam Từ Liêm, phát hiện dương tính hôm 30/1) và chị N.T.K.A do thiếu trung thực trong quá trình khai báo lịch trình di chuyển; đồng thời huy động cơ quan công an quận vào cuộc, có biện pháp khai thác lịch trình cụ thể và xử lý hình sự nếu vi phạm.

    Ông Dũng đồng thời yêu cầu các tổ giám sát cộng đồng cùng vào cuộc quyết liệt để truy vết các trường hợp F1, F2 và cả F3. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-gan-mot-nua-cu-dan-o-the-garden-hill-co-ca-mac-covid-19-da-ve-que-an-tet-a355607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan