+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Ghi nhận một trường hợp F1 là trẻ mầm non, cả trường cho học sinh nghỉ học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi có báo cáo về việc có một trẻ là F1 của BN 1553, trường mầm non Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học để tiến hành khử khuẩn trường.

    Sau khi có báo cáo về việc có một trẻ là F1 của BN 1553, trường mầm non Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học để tiến hành khử khuẩn trường.

    Chiều ngày 28/1, bà Trần Thị Liên, hiệu trưởng trường mầm nôn Tứ Liên cho biết nhà trường đã rà soát toàn bộ giáo viên, nhân viên, học sinh và phát hiện một trường hợp là F1 của BN 1553 - nhân viên an ninh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Theo đó, trường hợp này được xác định là một cháu học sinh theo học tại trường.

    Theo đó, nhà trường đã gửi báo cáo lên UBND quận Tây Hồ và thực hiện đúng các biện pháp và quy định phòng chống dịch bệnh đã được chỉ đạo từ trước. Lãnh đạo trường mầm non Tứ Liên cũng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày 29/1 để thực hiện khử khuẩn, đồng thời sẽ xin chỉ đạo của thành phố về các phương án tiếp theo và sẽ thông báo cụ thể tới phụ huynh.

    Trường mầm non Tứ Liên đã cho học sinh nghỉ học để phun khử khuẩn sau khi phát hiện một trường hợp F1 tại trường. Ảnh minh hoạ: VOV

    Cũng trong chiều 28/1, ông Lê Hồng Vũ, trưởng phòng Giáo dục, Đào tạo quận Tây Hồ, Hà Nội đã xác nhận thông tin trên. Ngoài ra ông Vũ cho biết thêm rằng cháu bé đã nghỉ học trong nhiều ngay và mới trở lại trường vào ngày 28/1. Sau khi phát hiện trường hợp F1 trên, nhà trường đã liên lạc với phụ huynh đến đón cháu về nhà nghỉ và lấy mẫu xét nghiệm. 

    Ông Lê Hồng Vũ thông tin: “Ngay khi nhận được thông tin, phường đã thực hiện đúng công tác phòng chống dịch, đưa cháu bé về cách ly tại nhà. Trường mầm non này cũng đã khoanh vùng lớp học, tiến hành khử khuẩn. Chiều nay, toàn bộ 22 trẻ mầm non và cô giáo có tiếp xúc với cháu bé, tức thuộc diện F2 đã được tự cách ly tại nhà. Những học sinh đi dã ngoại, được nhà trường đưa đến một địa điểm khác an toàn để bố mẹ đón về nhà. Chúng tôi đã cho vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bộ trường lớp. Phòng GD-ĐT đang theo dõi những thông tin về sức khỏe của cháu bé, cũng như ý kiến của ngành Y tế để có những biện pháp phòng dịch tiếp theo”.

    Ngoài ra, ông Vũ cho biết sáng 28/1, khi đi học, sức khoẻ cháu bé hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện ho, sốt. 

    Được biết, trong sáng 28/1, bộ Y tế đã công bố 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng mới ở Hải Dương và Quảng Ninh là BN 1552 và 1553. Trong đó, BN 1552, 34 tuổi, là công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Còn BN 1553, 31 tuổi, là nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

    UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định cho học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh nghỉ học từ hôm nay đến hết tuần để phòng dịch Covid-19. Trong khi đó, học sinh Hải Dương nghỉ học từ 29/1, nghỉ Tết sớm 1 tuần.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ghi-nhan-mot-truong-hop-f1-la-tre-mam-non-ca-truong-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-a354262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan