+Aa-
    Zalo

    Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2, liên quan đến Bệnh viện Việt Đức

    (ĐS&PL) - Sở Y tế Hà Nội cho biết trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại khu phong tỏa.

    Kinh Tế Đô Thị dẫn thông tin từ sở Y tế Hà Nội, từ 12h – 18h ngày 2/10, Hà Nội có thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở khu phong tỏa. Ca dương tính mới có liên quan tới chùm ca bệnh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

    ha noi ghi nhan them 1 ca duong tinh sars cov 2 lien quan den benh vien viet duc
    Ngày 2/10, Hà Nội ghi nhận 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều liên quan đến chùm ca bệnh ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Ảnh minh họa: Kinh Tế Đô Thị

    Cụ thể, bệnh nhân là Đ.V.T., nam, sinh năm 1991, địa chỉ Yên Nhân, Yên Mô, Ninh Bình. Bệnh nhân là người chăm sóc người bệnh ở tầng 7, phòng 737, khoa Phẫu thuật tiêu hóa, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức từ ngày 22/9 – 28/9, sau đó được chuyển sang Bệnh viện Huyết học và Truyền máu trung ương với xét nghiệm RT-PCR âm tính.

    Ngày 1/10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh, cho kết quả dương tính. Bệnh nhân sau đó đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để cách ly, điều trị, nhận kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính vào ngày 2/10.

    Theo Tiền Phong, trong ngày 2/10, Hà Nội ghi nhận 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp này đều liên quan đến chùm ca bệnh ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt.

    Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 3.997 ca dương tính với SARS-CoV-2 (đã trừ đi 5 ca do Bệnh viện Medlatec xét nghiệm ngày 30/9). Trong đó, có 1.603 ca ghi nhận ngoài cộng đồng và 2.394 ca đã được cách ly.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ghi-nhan-them-1-ca-duong-tinh-sars-cov-2-lien-quan-den-benh-vien-viet-duc-a515051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan