+Aa-
    Zalo

    Hà Nội ghi nhận thêm 5 ca COVID-19 liên quan đến ổ dịch tại Quốc Oai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến 20h ngày 24/10, Hà Nội ghi nhận thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan ổ dịch mới bùng phát ở huyện Quốc Oai.

    Theo báo cáo của UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội), tính đến 20h ngày 24/10 ghi nhận thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan ổ dịch mới bùng phát ở địa phương này.

    Trong các ca nghi mắc COVID-19 mới ghi nhận có 4 nam, 1 nữ; trong đó có 2 người ở huyện Quốc Oai, 3 người có địa chỉ tại các địa phương Sơn Tây, Hà Đông, Mỹ Đức. Đến nay, huyện đã lấy hơn 300 mẫu các trường hợp liên quan gửi CDC Hà Nội để xét nghiệm và đang chờ kết quả.

    covid 25 10
    Ảnh minh họa,

    Trước đó, chùm ca bệnh này đã ghi nhận 7 ca dương tính SARS-CoV-2 , trong đó có 6 người trú tại Quốc Oai và một trường hợp tại Sơn Tây có tiếp xúc với các bệnh nhân này.

    Trong ngày 24/10, UBND huyện Quốc Oai đã ban hành Quyết định về việc phong tỏa cách ly y tế đối với khu vực có dịch COVID-19 tại các xã: Sài Sơn, Thạch Thán và thị trấn Quốc Oai.

    Ca bệnh chỉ điểm là một người phụ nữ 40 tuổi trú tại xã Sài Sơn. Chiều 23/10, người này đến Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai thăm khám vì có triệu chứng ho, sốt. Qua xét nghiệm sàng lọc bằng test nhanh, bệnh nhân có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Sau đó, mẫu bệnh phẩm được gửi đi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội xét nghiệm cho kết quả dương tính.

    Theo Vietnamnet, trong ngày 24/10, UBND huyện đã yêu cầu xã Sài Sơn tiếp tục phong tỏa tam thời khoảng 10 hộ gia đình xung quanh khu vực nhà các bệnh nhân. Cùng với đó, yêu cầu Công an huyện, Tòa án Nhân dân huyện Quốc Oai, UBND thị trấn Quốc Oai thực hiện phong tỏa tạm thời trụ sở đơn vị. Tổ chức đưa toàn bộ F1 đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung tại trường THPT Quốc Oai điểm cũ và trường THPT Quốc Oai mới.

    Trung tâm y tế huyện, Trạm y tế xã Sài Sơn phối hợp với các lực lượng địa phương tiếp tục rà soát những người tiếp xúc và những người có liên quan tới các ca bệnh và lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm.

    Hiện thành phố Hà Nội đang có 2 chuỗi lây cộng đồng phức tạp. Bên cạnh chùm ca bệnh liên quan đến ổ dịch Quốc Oai, còn có chuỗi lây nhiễm liên quan đến salon tóc ở Trần Quang Diệu, Đống Đa.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ghi-nhan-them-5-ca-covid-19-lien-quan-den-o-dich-tai-quoc-oai-a517204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan