+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Giải cứu 1 người đàn ông ngoại quốc định nhảy cầu Vĩnh Tuy tự tử vì buồn chuyện gia đình

    • DSPL
    ĐS&PL Do buồn phiền chuyện gia đình, người đàn ông người Nga đã lên cầu Vĩnh Tuy rồi định trèo qua lan can để nhảy xuống dưới. Rất may, tổ công tác 113 cùng người dân kịp thời

    Do buồn phiền chuyện gia đình, người đàn ông người Nga đã lên cầu Vĩnh Tuy rồi định trèo qua lan can để nhảy xuống dưới. Rất may, tổ công tác 113 cùng người dân kịp thời ứng cứu.

    Cán bộ Cảnh sát 113 (CAQ Hai Bà Trưng) thuyết phục người đàn ông nước ngoài. Ảnh: ANTĐ

    Tối ngày 22/6, tổ công tác Cảnh sát 113 (CAQ Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng với một số người dân địa phương đã kịp thời can thiệp, ngăn cản ý định tự tử của một người đàn ông ngoại quốc. 

    Cụ thể, theo thông tin trên báo An ninh thủ đô, khoảng 19h ngày 22/6, tổ công tác Cảnh sát 113 (Đội Cảnh sát Giao thông, Trật tự, CAQ Hai Bà Trưng) khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát an ninh trên địa bàn thì nhận được tin báo từ Tổng đài Cảnh sát 113 (CATP Hà Nội), về việc có một người đàn ông ngoại quốc định tự tử tại cầu Vĩnh Tuy (phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng).

    Khi tới hiện trường, tổ công tác thấy người đàn ông ngoại quốc đang giằng co với một cặp đôi nam nữ người Việt, do cặp đôi này muốn ngăn anh ta tự sát. Người đàn ông Việt Nam rất chật vật trong việc ôm, giữ người có ý định tự tử. Thậm chí, hai người đã tiến ra sát mép cầu.

    Lập tức, các cán bộ của tổ Cảnh sát 113 nhanh chóng áp sát, giữ chặt người đàn ông ngoại quốc, đồng thời trấn an tinh thần, thuyết phục người này từ bỏ ý định dại dột.

    Tổ công tác trên có Trung úy Mai Ngọc Tú có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, do vậy, quá trình khống chế, thuyết phục đã diễn ra hiệu quả. Sau đó, tổ công tác đưa người đàn ông ngoại quốc về CAP Thanh Lương để thực hiện thủ tục bàn giao theo quy định.

    Tại trụ sở công an phường Thanh Lương, người đàn ông cho biết tên là A.Z (SN 1983, quốc tịch Nga, hiện đang tạm trú phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng). Theo lời anh Z, do buồn phiền chuyện gia đình (cả bố và mẹ của anh đã qua đời), nên người đàn ông này cảm thấy cô đơn, dẫn tới suy nghĩ dại dột. 

    Sau khi được khuyên giải, anh Z đã bình tĩnh lại và hứa sẽ không thực hiện hành vi dại dột như vậy nữa. Người đàn ông này cũng gửi lời cảm ơn Đội Cảnh sát Giao thông, Trật tự (CAQ Hai Bà Trưng) vì đã can thiệp và khuyên ngăn kịp thời.

    Trước đó, ngày 17/6, Thượng úy Nguyễn Văn Tứ, cán bộ Thủy đoàn và 6 học viên Học viện Cảnh sát nhân dân đang thực tập tại đơn vị cũng đã kịp thời tiếp cận, giải cứu 1 phụ nữ định nhảy cầu Cỏ May (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tự tử.

    Thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam, người nhảy cầu được xác định là chị Hoàng Thị H. (sinh năm 1987, trú tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

    Thời điểm xảy ra vụ việc, trên cầu Cỏ May có 1 chiếc xe máy Honda Vison của của nạn nhân, trong xe có 40 triệu đồng tiền mặt, cùng nhiều tài sản, giấy tờ có giá trị.

    Thủy đoàn II đã phối hợp với Công an Phường 12, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác minh, làm rõ và bàn giao lại cho chủ sở hữu theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-giai-cuu-1-nguoi-dan-ong-ngoai-quoc-dinh-nhay-cau-vinh-tuy-tu-tu-vi-buon-chuyen-gia-dinh-a280887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan