+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Giải cứu một thanh niên rơi khỏi cầu Nhật Tân

    • DSPL
    ĐS&PL Đội cứu hộ cứu nạn TP Hà Nội vừa giải cứu một thanh niên bị chấn thương nặng do rơi từ cầu Nhật Tân xuống bãi giữa sông Hồng.

    Đội cứu hộ cứu nạn TP Hà Nội vừa giải cứu một thanh niên bị chấn thương nặng do rơi từ cầu Nhật Tân xuống bãi giữa sông Hồng.

    Nam thanh niên được đội cứu hộ giải cứu và đưa đi cấp cứu - Ảnh: VOV.

    Vụ tai nạn hy hữu xảy ra vào khoảng 21h00 hôm qua (9/6) trên khu vực cầu Nhật Tân (Hà Nội). Theo thông tin từ nhân viên quản lý cầu Nhật Tân, thời điểm này có hai thanh niên đứng gần lan can cầu để điều khiển flycam (thiết bị bay điều khiển từ xa). Tuy nhiên do sơ ý, một nam thanh niên đã bị ngã khỏi cầu và rơi xuống bãi giữa sông Hồng.

    Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng sở tại, Phòng cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn số 6 đã có mặt tại hiện trường để giải cứu nạn nhân. Để tiếp cận vị trí nạn nhân khá khó khăn, lực lượng chức năng đã phải tắt hệ thống đèn màu chiếu sáng, dùng cả xuồng cứu hộ để đưa nạn nhân đi cấp cứu.

    Được biết, Công an TP Hà Nội trước đó đã kiến nghị và áp dụng chế tài đối với vi phạm trong sử dụng thiết bị bay không người lái. Theo đại diện Phòng Bảo vệ Chính trị 5 - CATP Hà Nội cho biết, công năng chủ yếu của thiết bị bay siêu nhẹ là ghi hình (chụp ảnh hoặc quay video) đối với một hoặc một số vị trí nào đó theo ý muốn của người sử dụng.

    Về mặt thiết bị cũng như mục đích sử dụng đơn giản như vậy, song theo đại diện Phòng Bảo vệ Chính trị 5, việc đó rất dễ phạm vào các quy định của pháp luật liên quan đến bảo đảm an toàn tuyệt đối về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

    Cũng theo đại diện Phòng Bảo vệ Chính trị 5, hiện các hoạt động bay không người lái trên lãnh thổ Việt Nam đang được điều chỉnh bởi các Nghị định 36/2008/NĐ-CP, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ và  Quyết định 159/QĐ-BQP. Đó là các quy định về vận hành, sử dụng thiết bị bay không người lái; chế tài xử phạt đối với hành vi vi phạm và khu vực cấm bay trên địa bàn Thủ đô.

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-giai-cuu-mot-thanh-nien-roi-khoi-cau-nhat-tan-a232450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan