+Aa-
    Zalo

    Hà Nội gỡ bỏ phong tỏa tại ổ dịch ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 1.100 người dân tại ổ dịch 328 và 330 Nguyễn Trãi sẽ được về nhà sau 1 tháng cách ly tập trung chống dịch.
    ha noi go bo phong toa tai o dich thanh xuan trung dspl1
    Hà Nội gỡ bỏ phong tỏa ngõ 328-330 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung. Ảnh: VOV

    Đúng 0h ngày 29/9, 2 ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chính thức được gỡ phong tỏa sau 1 tháng cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19.

    Công tác tháo dỡ chốt diễn ra khẩn trương và nhanh chóng để chuẩn bị đón nhân dân khu phố trở về từ những địa điểm cách ly tập trung.

    Những con ngõ nhỏ bấy lâu nay vắng bóng người, nay như được thắp sáng lên bởi sự phấn khởi, vui mừng của những người đầu tiên trở về sau hơn một tháng xa nhà vì dịch bệnh.

    vooaniemvuitrongdemdobophongtoataiodichloncuathudo1.mp4

    Vỡ òa niềm vui trong đêm dỡ bỏ phong tỏa tại ổ dịch lớn của Thủ đô. Nguồn video: VietnamPlus

    Trong ngày 29/9, UBND quận Thanh Xuân sẽ tổ chức đón hơn 1.100 người dân tại ký túc xá Trường Đại học FPT (huyện Thạch Thất), đảm bảo đủ các điều kiện kết thúc cách ly trở về.

    Dù kết thúc cách ly y tế, tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19; Sở Chỉ huy Phòng chống dịch phường Thanh Xuân Trung đã thông báo tới toàn thể người dân ngõ 328-330 đường Nguyễn Trãi phải theo dõi sức khoẻ bản thân và người thân trong gia đình.

    Thường xuyên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng; thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K” và theo đúng các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, TP, quận và phường về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    Đối với người dân khi hết thời gian cách ly tập trung trở về nhà, cần thực hiện cách ly tại nơi lưu trú thêm 14 ngày (đối với những trường hợp F0) hoặc 7 ngày (đối với những trường hợp F1).

    Trước đó, ngày 23/8, quận Thanh Xuân thành lập khu vực cách ly y tế ngõ 328-330 đường Nguyễn Trãi ngay sau khi có thông tin về các ca mắc COVID-19 trên địa bàn.

    Từ 2 ca bệnh đầu tiên được sở Y tế Hà Nội công bố vào sáng 23/8, đến nay, đã có gần 600 ca liên quan đến ổ dịch này. Các bệnh nhân chủ yếu tập trung tại ngõ 328-330 Nguyễn Trãi và khu vực lân cận.

    Hơn 1.100 người dân đã được đưa đi cách ly tập trung. Tại ngõ còn lưu trú lại khoảng 100 người, chủ yếu là người già và người ở lại chăm sóc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-go-bo-phong-toa-tai-o-dich-ngo-328-va-330-duong-nguyen-trai-a514650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan