+Aa-
    Zalo

    Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên

    • DSPL
    ĐS&PL Mức điểm chuẩn ở một số trường đều điều chỉnh theo hướng giảm; tuy nhiên, với Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam thì chỉ điều chỉnh điểm chuẩn với 2 môn chuyên.

    Mức điểm chuẩn ở một số trường đều điều chỉnh theo hướng giảm; tuy nhiên, với Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam thì chỉ điều chỉnh điểm chuẩn với 2 môn chuyên là ngữ văn và tiếng Anh với mức giảm nhẹ.

    Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa quyết định phê duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 Trung học phổ thông chuyên và lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài năm học 2018-2019.

    Theo đó, điểm chuẩn chuyên Ngữ văn của Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam giảm 0,5 điểm, xuống còn 34,5 điểm; chuyên Tiếng Anh giảm 0,25 điểm, xuống còn 41,5 điểm. Điểm chuẩn các lớp chuyên khác giữ nguyên, không thay đổi.

    Điểm chuẩn một số lớp chuyên của Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ giảm từ 0,75 đến 2 điểm, trong đó chuyên Tiếng Nga, chuyên Tiếng Pháp và chuyên Vật lý cùng giảm 2 điểm. Chuyên Ngữ văn, Tiếng Anh, Toán và Sinh học có mức giảm từ 0,75 đến 1,5 điểm. Các lớp chuyên Lịch sử, Địa lý, Tin học, Hóa học giữ nguyên điểm xét tuyển như trước.

    Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10 trường chuyên. Ảnh: TTXVN

    Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng cho phép Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ tuyển bổ sung vào lớp song ngữ tiếng Pháp (nguyện vọng 3) cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi hệ song ngữ tiếng Pháp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Học sinh có nguyện vọng tuyển bổ sung nộp đơn dự tuyển tại trường từ 8h ngày 3/7 đến 17h ngày 4/7.

    Bốn lớp chuyên của Trường Trung học phổ thông Chu Văn An cũng giảm điểm chuẩn, gồm: Ngữ văn xuống còn 32,25, giảm 0,5 điểm; Tiếng Anh xuống còn 38, giảm 1,25 điểm; Toán học giảm 1 điểm, còn 31; Vật lý giảm 0,5 điểm, còn 33,5.

    Đối với tuyển sinh lớp 10 chương trình thí điểm đào tạo song bằng tú tài vào Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam và Trường Trung học phổ thông Chu Văn An, mức điểm chuẩn phỏng vấn của cả hai trường giảm còn 4,5 điểm.

    Những học sinh có điểm thi vòng 2 từ 20 điểm trở lên, nếu có nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài Trường Trung học phổ thông Chu Văn An, đúng 13h ngày 6/7 đến Trường Trung học phổ thông Chu Văn An để tham gia phỏng vấn đợt 2.

    Điểm xét tuyển do Sở GD-ĐT công bố là căn cứ duy nhất để xác định điểm chuẩn, các trường không được đưa ra bất cứ một loại điểm và điều kiện nào khác để xét tuyển.

    Trường hợp hạ điểm chuẩn, các trường THPT phải niêm yết công khai số lượng học sinh đã tuyển, số còn thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới và thời hạn nhận hồ sơ. Khi hạ điểm chuẩn nhà trường chỉ nhận học sinh có NV1 không nhận học sinh có NV2.

    Tùy theo tình hình tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên ở một số khu vực tuyển sinh, nếu gặp khó khăn, Sở sẽ xem xét, quyết định cho phép trường được tuyển nguyện vọng 3 (NV3). Những học sinh trúng tuyển NV3 phải có ĐXT cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2,0 điểm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ha-diem-chuan-vao-lop-10-thpt-chuyen-a235056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan