Hà Nội: Hai bệnh nhân tử vong sau khi vừa được gây mê


Thứ 2, 26/12/2016 | 02:53


Ông Nguyễn Việt Cường – Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội xác nhận, cả hai bệnh nhân tử vòn đều có biểu hiện sốc phản vệ, và trong đó có một bệnh nhân là nữ.

Ông Nguyễn Việt Cường – Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội xác nhận, cả hai bệnh nhân tử vong đều có biểu hiện sốc phản vệ, và trong đó có một bệnh nhân là nữ.

Theo tin ban đầu, nữ bệnh nhân tử vong là Q.T.D. (38 tuổi, ở Tân Ấp, Long Biên, Hà Nội) hiện đang là cán bộ công chức. Chị D. đến Bệnh viện đa khoa Trí Đức (đường Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để cắt amidan, sau khi vừa được gây mê thì xảy ra hiện tượng tai biến, chị được chuyển tới BV Bạch Mai để cấp cứu nhưng đã tử vong.

Bệnh nhân tử vong thứ hai là anh H.V.Tr. (34 tuổi ở Phú Xuyên, Hà Nội). Anh Tr. cũng đến bệnh viện này để cắt amidan. Không lâu sau khi anh Tr. vào viện thì gia đình nhận được tin báo xảy ra tai biến.

Lực lượng chức năng đang tiến hành xử lý vụ việc. (Ảnh: Quang Thế)

Xác nhận thông tin về vụ việc, ông Nguyễn Việt Cường – Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong hai bệnh nhân có một bệnh nhân là nữ, cả hai bệnh nhân này đều có biểu hiện sốc phản vệ. Nguyên nhân hai ca tai biến còn phải đợi cơ quan công an và hội đồng chuyên môn làm rõ.

Trong khi đó, theo thông tin từ người nhà nữ bệnh nhân, thì chị D. vốn khỏe mạnh, mới đi chụp ảnh với hoa súng về nhà và chỉ nghĩ là đến bệnh viện để tiểu phẫu, không ngờ tai biến xảy ra.

Còn ông Hoàng Văn Ch., bố nạn nhân H.V.Tr. thì cho biết, con trai ông từ trước đến nay hoàn toàn khỏe mạnh, dù biết bị amidan nhưng do anh Tr. rất sợ dao kéo nên không đến viện để cắt. “Lần này động viên mãi nó mới đến viện khám và quyết định cắt amidan, không ngờ lại xảy ra cơ sự này” – bố bệnh nhân Tr. cho biết.

Liên quan đến sự việc trên, báo Người Đưa Tin cho biết thêm, Thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng xác nhận, công an quận đã tiếp nhận vụ việc để lập hồ sơ điều tra làm rõ việc 2 bệnh nhân tử vong.

Theo Thượng tá Tín, hiện cơ quan pháp y đang tổ chức khám nghiệm, phục vụ công tác điều tra. Các đơn vị nghiệp vụ Công an Thành phố Hà Nội phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng đang điều tra, làm rõ sự việc. Hồ sơ bệnh án cùng những vật chứng liên quan đã được cơ quan công an thu giữ.

Điều 99. Tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính (Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

1. Người nào vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ một năm đến sáu năm.

2. Phạm tội làm chết nhiều người thì bị phạt tù từ năm  năm đến mười hai năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hai-benh-nhan-tu-vong-sau-khi-vua-duoc-gay-me-a175701.html