+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Hai bố con ở huyện Đông Anh mắc Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 ca mắc Covid-19 mới được bộ Y tế công bố (bệnh nhân 15205 và 15215) đều trú tại huyện Đông Anh (Hà Nội).

    Tối 26/6, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết 2 ca mắc Covid-19 mới được Bộ Y tế công bố (bệnh nhân 15205 và 15215) đều trú tại huyện Đông Anh.

    ha noi hai bo con o huyen dong anh mac covid 19
    Ảnh minh họa

    Bệnh nhân 15205 tên Q. 66 tuổi, trú tại xã Việt Hùng, huyện Đông Anh. Ông này là bảo vệ vòng ngoài khu vực điều trị bệnh nhân dương tính của Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long. Trước đó, ông Q. có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

    Ngày 24/6, bệnh nhân bắt đầu ho, sốt, tức ngực và đến khám tại Bệnh viện Bắc Thăng Long rồi được đưa đi cách ly. Ngày 25/6, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh lấy mẫu và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Bệnh nhân 15215 tên V. 32 tuổi là con trai của ông Q. Anh V. là tài xế taxi Công ty 123. Anh nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 chiều 26/6 (sau khi xác định là F1 của bệnh nhân 15205).

    Cơ quan chức năng đã truy vết các trường hợp F1, F2 của hai bệnh nhân, phun khử khuẩn và đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung, cách ly.

    Như vậy, sau 11 ngày không ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng, Hà Nội đã có thêm 2 ca mắc mới tại huyện Đông Anh.

    Trước đó, UBND TP Hà Nội cho phép một số hoạt động trở lại từ 0h ngày 26/6.

    Cụ thể, TP Hà Nội cho phép hoạt động và khuyến cáo người dân thực hiện thông điệp 5K khi tham gia thể dục, thể thao ngoài trời. Tuy nhiên, số lượng không quá 20 người trong 1 khu vực.

    Đối với sân tập golf, sân golf, chủ cơ sở, nhân viên, các lực lượng phục vụ, khách hàng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế và chịu trách nhiệm nếu để phát sinh lây nhiễm trong cơ sở.

    Tại các cơ sở này, yêu cầu khai báo y tế bằng mã QR Code, sử dụng ứng dụng Ncovi hoặc Bluezone bắt buộc, đối chiếu thông tin của khách hàng (khai báo y tế, check-in). Hằng ngày, đại diện cơ sở sân tập golf, sân golf phải lập danh sách khách hàng, người tiếp xúc gần trong cùng thời điểm để kịp thời cung cấp cho cơ quan chức năng trong trường hợp cần thiết. Chủ động sắp xếp phương án nhân sự, không bố trí, phục vụ tại các khu vực thay đồ, tắm tại sân.

    TP Hà Nội cũng yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế online trong thời gian 24 giờ khi quay trở về TP, tự theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân, thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của bộ Y tế.

    Không tổ chức tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội. Khuyến cáo người dân thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh trên cả nước, các địa phương vẫn còn ghi nhận các ổ dịch và chỉ di chuyển qua các địa phương còn có dịch trong trường hợp thật sự cần thiết.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hai-bo-con-o-huyen-dong-anh-mac-covid-19-a505126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan