+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Hai cha con lĩnh án tù vì đánh chết người thợ xây

    • DSPL
    ĐS&PL Tới nơi, Đ. đưa đèn pin cho bố cầm và gọi anh M. Khi thấy anh M. trong lán tạm đi ra, ông Kh. đã bật đèn pin soi liên tục vào vùng ngực của anh M. Sau đó, Đ. đã cầm tuýp sắt đánh liên tiếp 4 phát vào người nạn nhân dẫn đến tử vong.

    Báo Lao động đưa tin, ngày 8/6, TAND TP. Hà Nội tuyên phạt Vũ Xuân Đ. (24 tuổi, trú tại xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) 13 năm tù và Vũ Văn K. (51 tuổi, bố bị cáo Đ.) 8 năm tù, cùng về tội "Giết người".

    ha noi hai cha con deu linh an tu vi danh chet nguoi tho xay
    Vũ Văn K. và con trai Vũ Xuân Đ. tại TAND TP. Hà Nội. Ảnh: Báo Lao Động

    Báo Vietnamnet thông tin thêm, vào khoảng 14h ngày 13/12/2022, ông Vũ Văn Kh. thấy nhóm thợ đang thi công xây dựng công trình nhà ở của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và bất động sản Tân Thịnh trên thửa đất liền kề nhà mình.

    Lúc này, Ông Kh. ra nói với nhóm thợ về việc đất có tranh chấp, đề nghị dừng thi công thì anh Nguyễn Văn M. (là thợ xây) không nghe rồi chửi tục và có thái độ thách thức nên ông Kh. bỏ về nhà.

    Khoảng 18h30 cùng ngày, ông Kh. có kể lại việc bị anh M. xúc phạm cho con trai là Vũ Xuân Đ. nghe. Do tức giận, bị cáo Đ. đã lấy 1 thanh tuýp sắt dài 62,6 cm, đường kính 2 cm và 1 đèn pin chạy ra khu vực công trình xây dựng để tìm đánh anh M.

    Mặc dù, người cha đã cố can ngăn nhưng con trai không nghe, nên ông Kh. đã đi theo Đ. ra chỗ công trình xây dựng.

    Nguồn tin cho hay, tới nơi, Đ. đưa đèn pin cho bố cầm và gọi anh M. Khi thấy anh M. trong lán tạm đi ra, ông Kh. đã bật đèn pin soi liên tục vào vùng ngực của anh M.

    Sau đó, bị cáo Đ. đã cầm tuýp sắt đánh liên tiếp 4 phát vào vùng vai, cánh tay, lưng và sườn trái của anh M. khiến nạn nhân bị thương, dẫn đến mất máu cấp và tử vong sau đó.

    Qua kiểm tra nguyên nhân cái chết của anh M. được xác định là do mất máu cấp không hồi phục vì vỡ lách. Vết thương sưng nề, tụ máu vùng lưng trái do vật tày gây nên.

    Ngay sau đó, Vũ Xuân Đ. đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

    Cùng ngày, ông Vũ Văn Kh. bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội bắt giữ để điều tra về hành vi giết người.

    Được biết, gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 300 triệu đồng. Về phía người bị hại, không có yêu cầu bồi thường và có đơn đề nghị giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bố con ông Kh.

    Hữu Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hai-cha-con-linh-an-tu-vi-danh-chet-nguoi-tho-xay-a578201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan