+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Hai người dùng điện thoại đọc bài thi Sử cho thí sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin từ cơ quan công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, hai đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ cao đọc lời giải từ ngoài vào trong phòng thi sáng 4/7.

    (ĐSPL) - Tin từ cơ quan công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, hai đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ cao đọc lời giải từ ngoài vào trong phòng thi buổi thi môn Sử sáng nay đã bị bắt quả tang sáng nay 4/7.

    Theo tin tức trên báo Thanh niên, chỉ ít phút sau khi các thí sinh chính thức làm bài thi môn sử, đề thi của môn này đã bị lọt ra ngoài và được hai người gồm một nam, một nữ ngồi đợi sẵn trong quán cà phê trên làm đáp án, trước khi dùng điện thoại đọc vào cho thí sinh chép.
    Hiện trường xảy ra vụ việc là một quán cà phê trên phố Trần Quốc Hoàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Công an đã thu máy tính xách tay, điện thoại và nhiều tài liệu liên quan đến môn Sử của hai người này. Thời điểm cơ quan chức năng khám xét, một trong số những người liên quan tới vụ việc đã nhanh tay ném chiếc điện thoại iPhone 5S vào bồn nước.

    Ảnh minh họa.

    Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, thí sinh được họ “trợ giúp” dự thi tại điểm thi Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương. Theo danh sách các điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội, điểm thi này là của cụm thi số 4, do Học viện Khoa học kỹ thuật quân sự chủ trì.
    Hiện chưa có thông tin chính thức thí sinh ở cụm thi nào liên quan tới vụ gian lận này. Ông Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, vụ việc này không liên quan tới các thí sinh trong các điểm thi của trường ĐH Sư phạm Hà Nội.
    Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia đã liên hệ với các cụm thi, đặc biệt là các cụm thi gần khu vực các đối tượng giải bài, yêu cầu tăng cường giám sát công tác coi thi.
    P.V (Tổng hợp)
    Xem thêm clip: [mecloud]jlsvbWPLLx[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hai-nguoi-dung-dien-thoai-doc-bai-thi-su-cho-thi-sinh-a100888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.