+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Hàng chục cây xà cừ trên đường Láng bị "đục khoét"

    • DSPL
    ĐS&PL Những ngày gần đây khi di chuyển trên đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) nhiều người bất ngờ khi hàng chục cây xà cừ bị đục khoét thân cây.

    (ĐSPL) - Những ngày gần đây khi di chuyển trên đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) nhiều người bất ngờ khi hàng chục cây xà cừ bị đục khoét thân cây.

    Dọc đường Láng có khoảng 40 cây xà cừ có vết đục, khoét. Vết khoét trên thân cây có hình chữ nhật, có chiều dài 30x40cm với vết đục sâu 2cm, nhiều vết mới xuất hiện gần đây khiến người dân không khỏi bất ngờ.

    Hàng loạt cây xà cừ ở đường Láng bị "đéo" mất lớp vỏ bên ngoài.

    Theo quan sát của PV, dọc từ ngã tư Lê Văn Lương - Láng Hạ đến ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng có  hàng chục cây có vết đục khoét liên tiếp nhau.


    Hàng loạt cây xà cừ trên đường Láng "bị thương" không rõ nguyên nhân.

    Người dân sống ở khu vực này cho biết: "Tình trạng này trước đây cũng xảy ra tuy nhiên chỉ ở một vài cây nhưng những ngày gần đây xuất hiện nhiều hơn. Rất có thể họ mang dao ra chặt vỏ cây vào ban đêm, bởi ban ngày không có tình trạng này".

    Cũng theo phán đoán của người dân rất có thể họ lấy vỏ cây xà cừ để đun nước tắm chữa bệnh chứ không hề có ý định phá hoại cây xanh.

    Những vết khoét khá mới xuất hiện trên thân cây xà cừ.

    Những vết chém vào vỏ cây xà cừ vẫn còn khá mới. 



    Được biết, cây xà cừ bị đẽo lớp vỏ bên ngoài rất dễ khiến cây bị chết. Tuy nhiên, với cây trên đường Láng mới chỉ bị đẽo những lớp vỏ cây nhỏ nên việc ảnh hưởng ngay đến cây là chưa rõ ràng.

    Ngay sau khi nhận được thông tin trên, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, công ty đã cho nhân viên thống kê lại số lượng cây bị đẽo vỏ và sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để giải quyết vấn đề này.  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hang-chuc-cay-xa-cu-tren-duong-lang-bi-duc-khoet-a180043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan