+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Hàng loạt các cơ sở karaoke vi phạm PCCC

    ĐS&PL Qua kiểm tra, rà soát, địa bàn quận Thanh Xuân có 11 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke vi phạm quy định về PCCC.

    Cụ thể, cơ sở karaoke Phúc Khang (lô NV5, BT51, KĐT Trung Hòa – Nhân Chính) bị tạm đình chỉ do thang thoát nạn không đảm bảo chiều rộng bản thang, vế thang; hành lang thoát nạn không đảm bảo chiều rộng; số lượng lối thoát nạn là thang rẻ quạt; thang bộ trong nhà chưa đóng kín buồng thang và không có nguồn điện dự phòng cấp cho bơm chữa cháy.

    Cơ sở karaoke nằm trong nhà hàng Nhớ Biển (số 31 Lê Văn Lương) bị đình chỉ do thi công công trình khi chưa có văn bản thẩm duyệt thiết kế PCCC.

    Cơ sở karaoke Restaurant Korea (nhà liền kề TT29, số 204 Nguyễn Tuân) cũng bị đình chỉ do đưa công trình vào hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận thẩm duyệt.Cơ sở karaoke Huy Anh (số 175 đường Trường Chinh) có thang bộ trong nhà chưa đóng kín buồng thang, thang thoát nạn thứ 2 là thang xoắn ống, chưa đóng kín buồng thang và không đảm bảo về chiều rộng, vế thang, chiều cao; vật liệu ngăn cách giữa các phòng hát và hành lang không có văn bản chứng minh giới hạn chịu lửa; không có buồng bơm chữa cháy và cũng chưa có điện dự phòng cho hệ thống PCCC.

    ha noi hang loat cac co so karaoke vi pham pccc
    Cơ sở karaoke Huy Anh (số 175 đường Trường Chinh) vi phạm quy định về PCCC. (Ảnh: Bảo Loan)

    Cơ sở karaoke I-one (số 178, 180 phố Nguyễn Tuân) cải tạo công trình khi chưa có văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC. Công an quận Thanh Xuân đã tạm đình chỉ khu vực tầng 5, 6 của cơ sở này.

    Ngoài ra, 6 cơ sở karaoke khác trên địa bàn quận Thanh Xuân cũng vi phạm hàng loạt các quy định pháp luật về PCCC. Đơn cử, karaoke Harvest (93 Nguyễn Xiển) tự ý cải tạo thêm tầng, chưa có thẩm duyệt thiết kế về PCCC, số lượng lối thoát nạn không đảm bảo, không có lối tiếp cận trên cao, không có nguồn điện dự phòng cung cấp cho hệ thống PCCC…

    Cơ sở karaoke Queen 3 (180 Khương Đình) có thang thoát nạn không đảm bảo kích thước, không có nguồn điện dự phòng cung cấp cho hệ thống PCCC…

    Cơ sở karaoke X9 (51 Vũ Tông Phan) làm mất tác dụng của lối/đường thoát nạn và không kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phương tiện PCCC.Cơ sở karaoke 69 (69 Khương Trung) làm mất tác dụng của lối thoát nạn.

    Cơ sở karaoke Titanic (45 Giáp Nhất) có thang bộ trong nhà không đúng quy định là thang thoát nạn, thang ngoài nhà chưa đủ kích thước và chưa có nguồn điện dự phòng cho hệ thống PCCC.

    Cơ sở karaoke Seven (367 Nguyễn Trãi) có số lượng lối thoát nạn không đảm bảo, thang bộ trong nhà chưa đóng kín buồng thang, cửa phòng hát và phòng kỹ thuật không phải là cửa chống cháy, không có lối tiếp cận trên cao, không có nguồn điện dự phòng cấp cho hệ thống chữa cháy và không có buồng bơm chữa cháy.

    Theo đó, Công an quận Thanh Xuân đã có quyết định tạm đình chỉ cơ sở karaoke X9 và karaoke 69 với những lỗi vi phạm nêu trên.

    Để tăng cường khả năng sẵn sàng ứng phó, xử trí cá tình huống về PCCC, quận Thanh Xuân đã mở đợt diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ PCCC với 3 phường: Khương Mai, Thượng Đình và Khương Đình.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hang-loat-cac-co-so-karaoke-vi-pham-pccc-a553165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan