+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Hàng ngàn học sinh tiểu học phải ăn mỳ tôm buổi trưa

    • DSPL
    ĐS&PL Do các công ty thực phẩm không kịp đưa cơm hộp buổi trưa cũng như mang thực phẩm đến cho các bếp nhà trường hàng ngàn học sinh ở quận Hoàng Mai phải ăn bánh mỳ, mỳ tôm

    Do các công ty thực phẩm không kịp đưa cơm hộp buổi trưa cũng như mang thực phẩm đến cho các bếp nhà trường hàng ngàn học sinh ở quận Hoàng Mai phải ăn bánh mỳ hoặc mỳ tôm buổi trưa, có trường phải đến 3 giờ chiều học sinh mới được ăn trưa.

    Theo phản ánh của phụ huynh học sinh và một số giáo viên, do các công ty thực phẩm không đáp ứng được việc đưa cơm hộp buổi trưa cũng như mang thực phẩm đến cho các bếp nhà trường trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nôi) đã làm hàng ngàn học sinh ở địa bàn này phải ăn bánh mỳ hoặc mỳ tôm buổi trưa, có trường phải đến 3 giờ chiều học sinh mới được ăn trưa.

    Hà Nội: Hàng ngàn học sinh tiểu học phải ăn mỳ tôm buổi trưa

    Sau giờ học buổi sáng, hàng ngàn học sinh ở quận Hoàng Mai phải ăn mỳ tôm buổi trưa. Ảnh minh họa.

    Theo phản ánh của phụ huynh học sinh cũng như giáo viên, phóng viên đã vào cuộc tìm hiểu sự việc. Tại một số trường được cho là có sự việc này diễn ra, các hiệu trưởng đã tìm cách từ chối và hẹn phóng viên vào dịp khác sẽ trả lời như trường tiểu học Đại Từ, trường tiểu học Tân Định...

    Ngày 09/9, ông Lã Văn Hưởng, Trưởng Phòng Tài chính quận Hoàng Mai cho biết, sự việc này là có thật nhưng ngay sau đó quận đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị trường khắc phục bằng cách ra siêu thị Metro mua mỳ về nấu cho học sinh ăn.

    Theo lý giải của ông Hưởng thì một số đơn vị cung cấp thực phẩm này mới được thẩm định và lần đầu tiên cung cấp thực phẩm cho các trường học nên chưa được khoa học mới xảy ra sự việc như vậy.

    Ngay sau đó quận Hoàng Mai đã triệu tập các hiệu trưởng họp để rút kinh nghiệm và một số công ty cung cấp không đạt yêu cầu sẽ phải ngừng cung cấp, chung tôi đã tiến hành kiểm tra một vài điểm thì đúng là những đơn vị được lựa chọn cung cấp bữa ăn cho các cháu chưa đạt tiêu chuẩn.

    Trả lời phóng viên việc tại sao lại phải lựa chọn một số đơn vị mới cung cấp thức phẩm trong khi các trường đã có những đối tác cung cấp lâu dài mà luôn đảm bảo không có bất kỳ sự cố nào xảy ra ông Hưởng lý giải rằng đây là lần đầu quận thực hiện nghiêm việc vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các đơn vị trên địa bàn quận.

    Được biết, ba đơn vi mà quận lựa chọn để cung cấp thực phẩm cho các trường học trên địa bàn gồm có: Công ty cổ phần xuất nhập khẩu nông lâm sản thực phẩm Đông Nam Á, đơn vị này có trụ sở tại quận Hoàng Mai. Liên doanh Công ty cổ phần xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam và công ty cổ phần liên hiệp đầu tư xây dựng thương mại xuất khẩu thực phẩm Tiến Thịnh và liên doanh Công ty TNHH thương mại và thiết bị Thành An và Công ty cổ phần thương mại nhập khẩu Phúc Thịnh.

    Một vài phụ huynh học sinh bức xúc việc con của họ phải ăn mỳ tôm thay cơm trưa ngày 8/9, học cũng yêu cầu nhà trường nghiêm chỉnh thực hiện việc bữa ăn cho các cháu để đảm bảo sức khỏe học tập. Họ cho biết nhiều đơn vị cung cấp thực phẩm đã thực hiện không đúng quy định như việc sử dụng phương tiện vận chuyển thiếu an toàn, kết hợp với một số đơn vị kinh doanh thực phẩm khác không rõ nguồn gốc để đưa vào trường học.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hang-ngan-hoc-sinh-tieu-hoc-phai-an-my-tom-buoi-trua-a50371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan