+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Hàng nghìn người chắp tay giữa đường cúng sao giải hạn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hàng nghìn người miệng khấn, chắp tay giải hạn sao La Hầu (sao xấu) giữa lòng đường, trước cổng chùa Phúc Khánh (Đống Đa, Hà Nội) dịp đầu năm.

    (ĐSPL) - Hàng nghìn người miệng khấn, chắp tay giải hạn sao La Hầu (sao xấu) giữa lòng đường, trước cổng chùa Phúc Khánh (Đống Đa, Hà Nội) dịp đầu năm.

    Hàng nghìn người chen chúc nhau dưới lòng đường trước Tổ đình Phúc Khánh để dâng sao giải hạn (Ảnh Dân Việt).

    Quan niệm Đông Phương cho rằng mỗi tuổi trong một năm đều chịu ảnh hưởng của một sao. Có tất cả 9 sao lần lượt là: Kế Đô, La Hầu, Thái Dương, Thái Âm, Mộc Tinh, Hỏa Tinh, Thủy Tinh, Kim Tinh, Thổ Tinh. 9 sao này cứ luân phiên ảnh hưởng đến cuộc sống của con người trong từng năm.

    Các sao này có tốt có xấu. Sự tốt xấu của nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của đương số. Do đó mới sinh ra việc cắt sao giải hạn để mong làm nhẹ bớt đi những ảnh hưởng xấu khi gặp sao xấu.

    Vì vậy, cứ dịp đầu năm sau Tết, người dân lại đổ xô đến các chùa viết sớ giải sao.

    Theo ghi nhận của PV Dân Việt, tối ngày 26/2, hàng nghìn người miệng khấn, chắp tay giải hạn sao La Hầu (sao xấu) trước cổng chùa Phúc Khánh (Đống Đa, Hà Nội).

    Miệng khấn, tay chắp giải hạn sao xấu với mong muốn một năm bình an, tai qua nạn khỏi. 

    Đây là khóa lễ đầu tiên trong năm của Tổ đình Phúc Khánh - một ngôi chùa thiêng và lâu đời nhất Hà Nội cho những người có sao La Hầu chiếu mệnh trong năm nay.

    Theo lời thầy Thích Thanh Quyết (Trụ trì chùa Phúc Khánh): Đặc tính của sao La Hầu là những người bị sao này hay bị vu oan, nói không thành có, mọi người nếu gặp trường hợp này thì không nên nói lại mà im lặng…

    Do đó, để cầu mong một năm bình an, may mắn, nhiều người có sao La Hầu chiếu mệnh năm nay đã tìm tới chùa để dâng sao giải hạn dịp đầu năm. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hang-nghin-nguoi-chap-tay-giua-duong-cung-sao-giai-han-a85238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giáo lý nhà Phật không có nghi lễ dâng sao giải hạn

    Giáo lý nhà Phật không có nghi lễ dâng sao giải hạn

    (ĐSPL) - Từ xưa, các phật tử thường có tục hành hương đầu năm tới chùa chiền để chiêm bái Phật, tu dưỡng tinh thần và cầu cho một năm an lành sức khỏe. Cùng với sự biến đổi của lịch sử, nghi lễ này đã bị biến tướng thành lễ dâng sao giải hạn.