+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Hàng trăm phụ huynh trắng đêm xếp hàng tranh suất cho vào lớp 1

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng trăm phụ huynh ở Hà Nội đã phải xếp hàng giữa đêm để hi vọng mua được hồ sơ đăng ký vào lớp 1 tại trường Marie Curie cho con.

    Năm học 2023 - 2024, việc tuyển sinh vào lớp 1 của trường Marie Curie áp dụng theo phương thức tổ chức cho học sinh đăng ký dự tuyển dự "trải nghiệm 1 ngày tại Trường Marie Curie". Học sinh đến trường sẽ được phát đồng phục, được ăn ngủ, vui chơi, sinh hoạt tại trường từ sáng đến chiều. Căn cứ hoạt động của các con trong ngày trải nghiệm, nhà trường sẽ chọn học sinh vào lớp 1.

    ha noi hang tram phu huynh trang dem xep hang mua ho so tranh suat cho vao lop 1 01
    Phụ huuynh xếp hàng dài chờ mua hồ sơ cho con tại trường Marie Curie tối 24/5. Ảnh: TTXVN

    Theo TTXVN, từ 0h ngày 25/2, trường Marie Curie (Hà Nội) đã phát phiếu cho học sinh trải nghiệm thay vì 8h sáng cùng ngày như kế hoạch do số lượng phụ huynh xếp hàng mua hồ sơ quá đông.

    Chị Nguyễn Minh Ánh (Toà nhà Green Park, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Điều kiện cần để cho con vào lớp 1 Trường Marie Curie là phải học trải nghiệm. Dù trường thông báo sáng 25/2 mới phát hồ sơ nhưng thấy phụ huynh đã xếp hàng từ tối nên tôi cũng phải đến cơ sở Mỹ Đình gần nhà".

    ha noi hang tram phu huynh trang dem xep hang mua ho so tranh suat cho vao lop 1 02
    Bên trong khuôn viên trường. Ảnh: VTC News

    Có mặt ở trường từ 17h ngày 24/2, chị Hoàng Ngọc Thảo (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, sau khi tan làm, chị chạy thẳng từ cơ quan về đây để xếp hàng, "cơm chưa kịp ăn, quần áo chưa thay".

    "Dù là trường tư thục nhưng Marie Curie có chương trình giáo dục rất bài bản, hướng tới học sinh. Ngay từ khi con học mầm non, gia đình đã đặt mục tiêu cho con vào học trường này. Gia đình chấp nhận xếp hàng vất vả và học phí cao để con được vào môi trường học tốt", chị Thảo chia sẻ với VTC News.

    ha noi hang tram phu huynh trang dem xep hang mua ho so tranh suat cho vao lop 1 03
    Dù sáng 25/2 nhà trường mới phát hồ sơ nhưng từ chiều tối 24/2, rất nhiều phụ huynh đã đứng chờ trước cổng trường. Ảnh: Vietnamnet

    Năm nay, tổng chỉ tiêu vào lớp 1 của trường Marie Curie là 360 học sinh, trong đó Cơ sở Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) 180 chỉ tiêu/6 lớp, Cơ sở Kiến Hưng (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông) 180 chỉ tiêu/6 lớp.

    Vietnamnet dẫn lời ông ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie (Hà Nội) cho hay, đến thời điểm 22h30 ngày 24/2, có đến 400-500 phụ huynh vây quanh cơ sở Mỹ Đình của trường chờ mua hồ sơ cho con.

    "Có những phụ huynh đến từ 5h chiều nay. Đúng ra giờ làm việc của trường là vào 8h sáng mai 25/2. Song, do số lượng phụ huynh đến xếp hàng quá đông, chúng tôi quyết định đến 0h ngày 25/2 sẽ phát hành hồ sơ ở cả hai cơ sở. Để phụ huynh khỏi phải vật vờ đứng chờ như vậy qua đêm, nhà trường sẽ 'thức' cùng, để giải quyết cho phụ huynh sớm", ông Khang cho hay.

    Theo ông Khang, số lượng hồ sơ phát ra năm nay là 360 bộ (mỗi cơ sở) nhưng trường chỉ tuyển 180 em. "Sẽ có một số gia đình không nhận được hồ sơ do quá số lượng, mong phụ huynh thông cảm, nhà trường không thể tuyển quá chỉ tiêu cho phép", ông bày tỏ và thông tin thêm rằng năm học 2024 - 2025, trường sẽ xây xong cơ sở mới ở Việt Hưng (Long Biên) rộng gấp 3 lần. Trường sẽ tăng chỉ tiêu thành 1.200 học sinh (thay vì 360 học sinh như hiện tại).

    ha noi hang tram phu huynh trang dem xep hang mua ho so tranh suat cho vao lop 1 04
    Phu huynh tự "xếp số". Ảnh: TTXVN
    ha noi hang tram phu huynh trang dem xep hang mua ho so tranh suat cho vao lop 1 05
    Càng về đêm phụ huynh xếp hàng càng đông. Ảnh: TTXVN
    ha noi hang tram phu huynh trang dem xep hang mua ho so tranh suat cho vao lop 1 06
    Trước thực trạng phụ huynh đến quá đông, ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie  thông báo sẽ đẩy thời gian nộp hồ sơ lên 0h ngày 25/2 thay vì 8h ngày 25/2 như đã định. Ảnh: VTC News

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hang-tram-phu-huynh-trang-dem-xep-hang-tranh-suat-cho-vao-lop-1-a566972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan