+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Hiệu trưởng trường TH Xuân Phương tự nguyện cách ly cùng học trò trong 21 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phương (Hà Nội) tự nguyện cách ly, đồng hành cùng học trò, phụ huynh trong 21 ngày cách ly.

    Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phương (Hà Nội) tự nguyện cách ly, đồng hành cùng học trò, phụ huynh trong 21 ngày cách ly.

    Trường Tiểu học Xuân Phương. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

    Liên quan đến các cháu học sinh trường Tiểu học Xuân Phương phải cách ly tập trung vì COVID-19, ngày 1/2, tất cả các mẫu xét nghiệm COVID-19 ở trường Xuân Phương đều đã âm tính lần 1.

    Điểm cách ly tập trung tại trường tiểu học Xuân Phương được thành lập ngày 30/1, thực hiện cách ly với 57 học sinh, 11 giáo viên và 47 phụ huynh theo trông con, thời gian cách ly từ ngày 30/1 đến 20/2.

    Gần hai ngày qua, bà Lê Thị Tuyết Lan, Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phương tất bật chỉ đạo việc chuẩn bị cơ sở vật chất, bàn giao cho cơ quan chức năng, đón học sinh, giáo viên, phụ huynh, lên danh sách, sắp xếp phòng, tiếp các đoàn đến thăm, kiểm tra...

    Công việc bận rộn nhưng bà cũng yên tâm phần nào khi công việc vẫn tốt đẹp, học trò và nhân viên đến nay vẫn khỏe mạnh và được chăm lo chu đáo ở khu cách ly.

    Gần 20 ngày tới, bà Tuyết Lan vẫn ở đây cùng lũ trẻ, hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm và mong mỏi ngày bình yên trở về với gia đình.

    Cách ly 21 ngày đồng nghĩa với việc cũng như những cô trò trường Tiểu học Xuân Phương thuộc diện F1, nữ hiệu trưởng sẽ không thể đón Tết bên gia đình.

    Để thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng, chống dịch, họ sẽ không thể đón Tết như thường lệ. Hiệu trưởng và giáo viên cũng không thể tổ chức buổi đón năm mới bên nhau cho những người đang cách ly.

    Do đó, bà Lan dự định thông qua loa nội bộ của trường, mở nhạc Tết để có không khí năm mới đồng thời nói lời động viên cô trò, phụ huynh cùng cố gắng.

    Trước đó, tối muộn 30/1, sở Y tế Hà Nội xác nhận một học sinh lớp 3 trường Tiểu học Xuân Phương đã dương tính với COVID-19, các bạn cùng lớp trở thành F1 và đã được đưa đi cách ly.

    Đoàn kiểm tra đã tới trường tiểu học Xuân Phương, nhưng chỉ dừng chân ở khu vực ngoài cổng trường, vì toàn bộ trường đã được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung với 115 học sinh, giáo viên và phụ huynh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hieu-truong-truong-th-xuan-phuong-tu-nguyen-cach-ly-cung-hoc-tro-trong-21-ngay-a354710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan