+Aa-
    Zalo

    Hà Nội hỗ trợ tiền nước sinh hoạt 4 tháng cuối năm cho người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hà Nội sẽ hỗ trợ tiền sử dụng nước sinh hoạt 4 tháng cuối năm 2021 cho các hộ dân và một số đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

    ha noi ho tro tien nuoc sinh hoat 4 thang cuoi nam cho nguoi dan 01
    Hà Nội hỗ trợ tiền nước sinh hoạt 4 tháng cuối năm 2021 cho người dân. Ảnh minh họa

    Ngày 14/8, Thường trực HĐND Hà Nội vừa ban hành nghị quyết về việc hỗ trợ tiền nước sạch sinh hoạt cho các hộ dân và một số đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID trên địa bàn. Nghị quyết được đưa ra sau khi xét tờ trình của UBND thành phố ngày 13/8.

    Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã có tờ trình gửi Thường trực HĐND thành phố về đề xuất hỗ trợ bằng việc miễn phí toàn bộ tiền nước sạch sinh hoạt trong 4 tháng cuối năm cho các cơ sở cách ly, khám chữa bệnh tập trung bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm COVID-19.

    Bên cạnh đó, các hộ nghèo, cận nghèo ở Hà Nội cũng sẽ được miễn tiền nước sạch sinh hoạt, tối đa 68.690 đồng/hộ. Quy định này áp dụng với 10 m3/hộ dân theo giá nước sạch mức sinh hoạt 1.

    Hỗ trợ giảm 15% trên tổng hóa đơn tiền nước sinh hoạt phải trả của các hộ dân (ngoài các đối tượng nêu trên). Thời gian được hỗ trợ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12 năm nay.

    Dự kiến tổng kinh phí cho khoản hỗ trợ này là 165 tỷ đồng, được trích từ ngân sách thành phố. UBND thành phố sẽ thực hiện hỗ trợ thông qua các đơn vị cấp nước để giảm giá trên hóa đơn tiền nước cho người dân thuộc phạm vi cấp nước của từng đơn vị.

    UBND thành phố được giao triển khai Nghị quyết, chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện, đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời công khai, minh bạch. Thường trực HĐND đề nghị Ủy ban MTTQ Hà Nội tham gia giám sát việc thực hiện.

    Dự thảo Nghị quyết về việc hỗ trợ tiền sử dụng nước sinh hoạt dự kiến được Thường trực HĐND thành phố Hà Nội báo cáo tại kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa XVI (dự kiến diễn ra từ 23 - 25/8).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ho-tro-tien-nuoc-sinh-hoat-4-thang-cuoi-nam-cho-nguoi-dan-a510179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan