+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Học sinh lớp 12 mắc COVID-19 từng đi tiêm vaccine ở trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong quá trình tiêm vaccine tại trường, học sinh này đeo khẩu trang suốt buổi và nhà trường cũng thực hiện nghiêm túc việc giãn cách, "5K" theo quy định.

    Báo Lao Động đưa tin, vào chiều ngày 27/11, bà Nguyễn Thúy Hằng – Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội) xác nhận, trên địa bàn vừa có một trường hợp học sinh dương tính với SARS-CoV-2, từng đi tiêm vaccine tại Trường THPT Lê Lợi.

    Đây là trường hợp học sinh lớp 12, có kết quả dương tính vào ngày 26/11. Học sinh này có đến trường tiêm vaccine vào buổi sáng ngày 24/11. Học sinh này sức khỏe bình thường, không thuộc diện F0, F1 hay F2 nên đến trường tiêm theo lịch. Trong quá trình tiêm tại trường, học sinh này đeo khẩu trang.

    Thời gian học sinh này có mặt tại điểm tiêm là 8h30 và ra về lúc 10h30. Tuy nhiên, ngày 25/11, học sinh thấy biểu hiện ho sốt nên đi test COVID-19. Đến 16h ngày 26/11, kết quả báo về là dương tính.

    ha noi hoc sinh lop 12 mac covid 19 tung di tiem vaccine o truong1
    Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Tiền Phong

    Sau khi phát hiện trường hợp này, lực lượng y tế đã tiến hành truy vết, xử lý dịch theo đúng quy định. Trước đó, sáng 24/11, học sinh trên được xác định không phải F1 hay F0 nên đến trường tiêm vaccine. Trong quá trình tiêm vaccine tại trường, học sinh này đeo khẩu trang suốt buổi và nhà trường cũng thực hiện nghiêm túc việc giãn cách, "5K" theo quy định.

    Theo báo Tin Tức, liên quan đến ca dương tính này, trường THPT Lê Lợi đã thông báo cho toàn thể các học sinh của trường tham gia tiêm vaccine vào ngày 24/11 phải tự cách ly và theo dõi sức khoẻ tại nhà theo quy định của bộ Y tế. Nếu có các biểu hiện nghi mắc COVID-19, các em học sinh cùng gia đình được khuyến cáo cần thông báo ngay với cơ quan y tế địa phương.

    Trước đó, từ ngày 23-25/11, các trường THPT tại Hà Nội đồng loạt tiêm vắc xin phòng ngừa COVID-19 cho toàn bộ học sinh. Tỉ lệ tiêm ở các nhà trường đạt gần 100%, trừ một số học sinh có bệnh nền, cơ địa dị ứng phải tiêm ở bệnh viện. Cơ quan Y tế tổ chức tiêm tại các trường học và nhà trường bố trí quy trình tiêm 1 chiều, đảm bảo giãn cách.

    Sáng 27/11, Hà Nội tiếp tục tổ chức tiêm chủng cho học sinh THCS tại các quận, huyện. Theo sở GD&ĐT Hà Nội, sau khi tiêm xong, đầu tháng 12 sẽ cho học sinh THPT tới trường, sau đó đến học sinh THCS với tinh thần, tiêm xong đến đâu cho học sinh ở đó tựu trường.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hoc-sinh-lop-12-mac-covid-19-tung-di-tiem-vaccine-o-truong-a520565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan