+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Hơn 100 trường hợp F1 ở Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức được đưa đi cách ly trong đêm

    • DSPL
    ĐS&PL Trong đêm 2/10, 8 xe buýt 45 chỗ đã được điều động để đưa hơn 100 F1 tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đi cách ly tập trung tại trường Đại học sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội.

    Theo Infonet, từ 21h ngày 2/10, tại ngã tư Phủ Doãn – Tràng Thi (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã tổ chức đưa những người chạy thận, ghép thận đang điều trị trong bệnh viện được trở về nhà. Theo đó, khoảng 30 bệnh nhân đã được lực lượng chức năng chia thành 2 nhóm để làm thủ tục xuất viện. Trước đó, những bệnh nhân này đều đã được bệnh viện xét nghiệm 2 lần/ngày trong liên tiếp 2 ngày.

    benh vien viet duc
    Tối 2/10, các bệnh nhân chạy thận, ghép thận tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 được đưa về nhà. Ảnh: Tiền Phong

    Báo Tiền Phong thông tin, trước khi rời bệnh viện, những người này đều phải khai báo thông tin cá nhân và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Trong đó, phần lớn những bệnh nhân đang chạy thận tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức là người cao tuổi, phải ngồi xe lăn và có người nhà tới hỗ trợ di chuyển.

    benh vien viet duc 1
    Phần lớn các bệnh nhân chạy thận ở Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức là người cao tuổi. Ảnh: Tiền Phong

    Chia sẻ với Infonet, bà Lê Thị Bưởi (67 tuổi, trú tại Trâu Quỳ, Gia Lâm) cho biết, bà và những người khác vào viện lọc máu từ ngày 29/9. Tới ngày 30/10, bệnh viện phát hiện trường hợp F0 nên toàn bộ bệnh nhân đã được giữ lại. Bà chia sẻ do bệnh viện thuộc diện phong toả nên 2 ngày liền bà đều được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR với thời gian chờ đợi gần 10 giờ đồng hồ. Dự kiến, 3 ngày nữa làm thủ tục quay lại bệnh viện, bà và những bệnh nhân khác sẽ tiếp tục phải lấy mẫu xét nghiệm. 

    benh vien viet duc 2
    Bà Lê Thị Bưởi gọi điện thoại cho con gái đến đón. Ảnh: Infonet

    Bên cạnh đó, 21h20 cùng ngày, lực lượng chức năng đã điều động 8 xe buýt để vận chuyển 145 trường hợp F1 ở bệnh viện đến khu cách ly tập trung tại trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội (huyện Chương Mỹ). Đến 0h10 ngày 3/10, các chuyến xe bắt đầu di chuyển từ bệnh viện đến khu cách ly tập trung.

    benh vien viet duc 7
    Tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã huy động 8 xe buýt đưa 145 trường hợp F1 có liên quan tới Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đi cách ly. Ảnh: Tiền Phong
    benh vien viet duc 3
    Ảnh: Infonet
    benh vien viet duc 8
    Xe có vách ngăn với buồng lái để đảm bảo quy định phòng chống dịch. Ảnh: Tiền Phong
    benh vien viet duc 4
    Mỗi xe chỉ chở 15 người để đảm bảo giãn cách. Ảnh: Infonet
    benh vien viet duc 5
    Sau khi các F1 xuống xe, lực lượng chức năng đã phun khử khuẩn và vệ sinh xe buýt để đảm bảo an toàn. Ảnh: Infonet
    benh vien viet duc 6
    Các F1 khai báo y tế trước khi vào khu cách ly. Ảnh: Infonet

    Trong 2 ngày qua, sau khi phát hiện trường hợp F0 ngoài cộng đồng, các đơn vị chức năng đã lấy 7.260 mẫu xét nghiệm đối với những người liên quan tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, bao gồm 4.384 mẫu của nhân viên y tế, người bệnh, người chăm sóc; 1.385 mẫu tại khu dân cư xung quanh bệnh viện; 1.491 mẫu của những người về từ bệnh viện. Hiện còn 200 mẫu đang chờ kết quả từ CDC Hà Nội.

    Được biết, trong ngày 3/10, các đơn vị sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2 với nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, các hộ dân xung quanh để có phương án xử trí đối với ổ dịch này. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hon-100-truong-hop-f1-o-benh-vien-viet-duc-duoc-dua-di-cach-ly-trong-dem-a515071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan