+Aa-
    Zalo

    Hà Nội huy động 3 tòa nhà 21 tầng làm nơi cách ly tập trung phòng Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hà Nội vừa huy động 3 tòa nhà 21 tầng là khu nhà ở sinh viên tại phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm làm nơi cách ly tập trung phòng dịch Covid-19

    Để bố trí đủ chỗ cách ly tập trung cho công dân về từ vùng có dịch phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định thành lập khu cách ly tập trung tại 3 tòa nhà 21 tầng ở Mỹ Đình II.

    Cụ thể, 3 tòa nhà này là khu nhà ở sinh viên thuộc phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm. Mỗi tòa nhà có 21 tầng và 1 tầng hầm với tổng số 840 phòng. Theo UBND TP.Hà Nội, 3 tòa nhà này có thể sử dụng làm nơi lưu trú cho 4.800 người cách ly tập trung.

    3 tòa nhà khu nhà ở sinh viên được huy động làm nơi cách ly tập trung. Ảnh: Dân Trí

    Thành phố Hà Nội bố trí tầng 1 và 2 các tòa nhà dành cho cán bộ, nhân viên phục vụ (200 chỗ), còn từ tầng 3 đến tầng 21 làm khu cách ly tập trung.

    Để vận hành khu cách ly tập trung này, thành phố Hà Nội giao Bộ Tư lệnh Thủ đô thiết lập bộ máy, bố trí lực lượng vận hành, điều hành, phục vụ với quy mô khoảng 300 người.

    Ngoài ra, thành phố Hà Nội còn quyết định lập tiếp khu cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Pháp Vân- Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai). Tòa nhà (đơn nguyên 1) có 19 tầng, mỗi tầng gồm 14 phòng, có thể làm nơi lưu trú của khoảng 2.000 người.

    Được biết, trước đó UBND TP.Hà Nội cũng huy động tòa nhà 19 tầng (đơn nguyên 2) dành cho học sinh, sinh viên Pháp Vân- Tứ Hiệp làm khu cách ly cho khoảng 2.000 người. Hai tòa nhà 5 tầng ký túc xá (80 phòng) trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội cũng được làm khu cách ly cho 800 người.

    Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, mỗi ngày bình quân sân bay Nội Bài tiếp nhận gần 1.000 người từ nước ngoài trở về. Do vậy, trong những ngày tới, TP.Hà Nội phải cách ly, theo dõi sức khỏe khoảng 10.000 người. Những người từ nước ngoài về được đưa vào khu cách ly tập trung là để phòng ngừa dịch bệnh, vì họ có nguy cơ cao, chứ chưa phải là các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-huy-dong-3-toa-nha-21-tang-lam-noi-cach-ly-tap-trung-phong-covid-19-a315989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan