+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Khai trương tuyến xe buýt 06 sử dụng vé điện tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tuyến xe buýt đầu tiên dùng thẻ vé tháng điện tử là tuyến 06 (Giáp Bát-Cầu Giẽ) đã chính thức được khai trương.

    (ĐSPL) - Tuyến xe buýt đầu tiên dùng thẻ vé tháng điện tử là tuyến 06 (Giáp Bát-Cầu Giẽ) đã chính thức được khai trương.

    Hà Nội khai trương tuyến xe buýt 06 sử dụng vé điện tử

    Hà Nội chính thức khai trương tuyến xe buýt 06 (Giáp Bát-Cầu Giẽ) sử dụng vé điện tử (Ảnh Dân trí).

    Sáng nay (ngày 6/10), Sở Giao thông vận tải Hà Nội và Cơ quan hợp tác quốc tế JICA-Nhật Bản đã chính thức khai trương tuyến xe buýt đầu tiên dùng thẻ vé tháng điện tử trên xe buýt tuyến 06 (Giáp Bát-Cầu Giẽ).

    Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ trên báo TTXVN, việc áp dụng công nghệ vé điện tử thông minh sẽ góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ xe buýt, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách sử dụng xe buýt, quản lý chặt chẽ kinh phí trợ giá của thành phố, nâng cao ý thức trách nhiệm của lái xe, tính liên thông và độ tin cậy của hệ thống mạng lưới giao thông công cộng trong đó cùng với xe buýt thông thường còn có các loại hình hiện đại khác như xe buýt nhanh (BRT), đường sắt đô thị (UMRT)… trong tương lai.

    Ông Nguyễn Hoàng Hải, GĐ Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết trên báo Dân trí: “Hiện tại tuyến 06 chúng tôi mới cấp đổi được cho 91 hành khách. Việc cấp đổi từ vé tháng thông thường trước đây sang vé điện tử là hoàn toàn miễn phí và số tiền đi hàng tháng là không thay đổi. Hành khác cấp đổi lần đầu thì hiện tại chúng tôi mới phục vụ ở 2 địa chỉ là 32 Nguyễn Công Trứ và 16 Cao Bá Quát. Nhưng khi hành khách có vé điện tử rồi thì hàng tháng có thể đến bất cứ địa điểm nào để dán tem và nạp tiền như bình thường”.

    Cũng theo ông Hải, hiện tại Hà Nội mới làm thí điểm vé xe buýt điện tử và sẽ đổi dần đến năm 2015 cho tuyến cố định 06 (Giáp Bát – Cầu Giẽ). Các giai đoạn tiếp theo Hà Nội sẽ chuyển đổi vé điện tử xe buýt cho cả các tuyến liên tuyến. Hiện tại hành khách chưa có vé xe buýt điện tử vẫn sử dụng thẻ cũ và vé lượt như bình thường.

    So với thẻ giấy, quy trình đăng ký, mua tem vé tháng và sử dụng để di chuyển bằng xe buýt của vé điện tử không khác nhiều. Thay vì đưa thẻ cho nhân viên xe buýt kiểm tra, hành khách sẽ quét thẻ qua máy ghi, đọc thẻ. Máy sẽ tự động kiểm tra, thông báo tình trạng hợp lệ, thời hạn sử dụng của vé, ông Hải nói.

    Được biết, dự án sẽ có 200.000 thẻ xe buýt điện tử (CICC) được phát hành miễn phí cho người sử dụng vé tháng tại các điểm bán vé xe buýt.

    Trước đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã phê duyệt phương án thí điểm hệ thống vé điện tử thông minh cho xe buýt của Sở Giao thông Vận tải. Số tiền dự kiến thực hiện gian đoạn 1 của dự án hơn 32 tỷ đồng, do JICA tài trợ không hoàn lại.

    Giai đoạn 2, sẽ mở rộng lắp đặt thiết bị cho toàn hệ thống xe buýt trên thành phố. Sở Giao thông Vận tải dự kiến thực hiện giai đoạn này sau năm 2015.

    Giai đoạn 3, Sở sẽ mở rộng sử dụng vé điện tử đối với các loại hình vận tải công cộng khác như xe buýt nhanh, đường sắt đô thị (dự kiến sau năm 2017, sẽ thực hiện giai đoạn này). 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khai-truong-tuyen-xe-buyt-06-su-dung-ve-dien-tu-a54106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan