+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Khởi tố đối tượng cùng lúc lừa tình, tiền của 9 phụ nữ

    ĐS&PL Công an TP.Hà Nội quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Tống Anh San bị nhiều phụ nữ tố lừa tình tạo lòng tin chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

    Ngày 2/6, Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Tống Anh San (44 tuổi, quê tại Thanh Hóa, thường trú tại Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Vụ việc được xác định xảy ra năm 2015 - 2020 tại Hà Nội, liên quan đến việc 9 phụ nữ tố cáo ông San lừa tiền và tình.

    Nguồn tin trên báo VietNamnet cho hay, trước đó, vào tháng 4/2020, 7 người phụ nữ ở nhiều tỉnh, thành phố đã bị ông San dụ dỗ, lợi dụng tình cảm để lấy đi số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

    Trong đó, tất cả 7 người phụ nữ này đều chỉ quen biết ông San qua các trang mạng xã hội dành riêng cho những người phụ nữ độc thân, đổ vỡ trong chuyện tình cảm.

    ha noi khoi to bat tam giam ga so khanh cung luc lua tinh tien cua 9 phu nu
    Người đàn ông bị tố lừa tình, tiền 9 phụ nữ. Ảnh: Báo Dân Việt

    Về sự việc này, một trong số các nạn nhân đã cung cấp giấy viết tay được cho là của ông San, nội dung đã thừa nhận vay của chị Hoàng Ngọc Trang (tên nhân vật đã được thay đổi) số tiền 720 triệu đồng. Khi đó, San đã thanh toán trước 50 triệu đồng cho chị Trang, tính từ thời điểm cuối năm 2017.

    Báo Dân Trí thông tin thêm, sau khi sự việc được đưa ra bàn luận, đã có thêm 2 phụ nữ khác tự nhận mình là nạn nhân của ông San rồi gửi đơn tố cáo đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội, nâng tổng số người đứng ra tố cáo hành vi của ông San là 9 nạn nhân.

    Quá trình công an điều tra, xác minh vụ việc, ông San không có mặt tại nơi cư trú. Mặc dù cơ quan công an đã nhiều lần mời lên làm việc, ông San đều không chịu hợp tác.

    Cuối tháng 8/2020, Phòng Cảnh sát hình sự quyết định tạm đình chỉ giải quyết tin báo tố giác tội phạm; đồng thời phát đi thông báo truy tìm ông San trên toàn quốc để điều tra, xác minh vụ việc.

    Tháng 7/2022, từ một vụ xích mích trên địa bàn phường Hà Cầu (quận Hà Đông, Hà Nội) lực lượng công an bất ngờ "chạm mặt" ông Tống Anh San nên mời người này đến trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự để làm việc.

    Cuối tháng 8/2022, Công an TP.Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra từ năm 2015-2020 để điều tra, làm rõ nội dung đơn tố giác tội phạm liên quan đến ông San.

    Tuyết Mai (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khoi-to-doi-tuong-cung-luc-lua-tinh-tien-cua-9-phu-nu-a577479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan