Hà Nội: Khởi tố đối tượng hành hung luật sư để đòi lại tiền bào chữa


Thứ 2, 23/03/2020 | 01:52


Sau khi ký hợp đồng dịch vụ pháp lý để bào chữa trong vụ án ma túy, một luật sư đã bị nhóm đối tượng đến nhà riêng hành hung, đe dọa đòi phải đưa 50 triệu đồng.

Sau khi ký hợp đồng dịch vụ pháp lý để bào chữa trong vụ án ma túy, một luật sư đã bị nhóm đối tượng đến nhà riêng hành hung, đe dọa đòi phải đưa 50 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Văn Tùng tại cơ quan chức năng. Ảnh: Giao thông

Cơ quan điều tra Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tùng (SN 1981, trú tại phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội), để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 26/2, Công an quận Thanh Xuân nhận được đơn trình báo của ông T. (luật sư, trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) về việc bị một nhóm đối tượng hành hung, đe dọa bắt phải đưa 50 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, xác minh, lực lượng công an đã xác định Nguyễn Văn Tùng là đối tượng có hành vi trên.

Theo đó, ngày 26/2/2017, luật sư T. ký hợp đồng dịch vụ pháp lý để bào chữa cho anh trai Tùng bị cáo buộc về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý với thỏa thuận 60 triệu đồng.

Sau khi vụ án được đưa ra xét xử, anh trai Tùng nhận mức án 6 năm 6 tháng tù.

Tháng 7/2019, Tùng cùng một số người đến nhà riêng luật sư ở quận Thanh Xuân yêu cầu trả lại 50 triệu đồng song không được chấp thuận. Nguyễn Văn Tùng nhiều lần đến chửi bới, đe dọa, yêu cầu trả tiền.

Ngày 22/2/2020, Tùng và một số đối tượng đã hành hung gây thương tích cho luật sư T. và đồng nghiệp.

Vì lo sợ nên ông T. đã đưa 30 triệu đồng nhưng nhóm Tùng không đồng ý, yêu cầu nhận đủ 50 triệu đồng.

Sau 5 ngày, các đối tượng đến nhận nốt tiền thì bị bắt giữ. Được biết, đối tượng Tùng trước đó đã từng có 1 tiền án, 4 tiền sự.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khoi-to-doi-tuong-hanh-hung-luat-su-de-doi-lai-tien-bao-chua-a316416.html