+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Khởi tố đối tượng nhặt được của rơi quay ra tống tiền khổ chủ

    ĐS&PL Nhặt được một chiếc balo chứa nhiều tài sản bên trong, đối tượng yêu cầu chủ nhân đưa tiền chuộc thì mới trả lại.

    Người Lao Động dẫn thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Xuyến (SN 1987, trú tại Đồng Phú, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) về tội Cưỡng đoạt tài sản. Được biết, Xuyến là nhân viên dọn vệ sinh tại các văn phòng trên địa bàn phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy).

    ha noi khoi to doi tuong nhat duoc cua roi quay ra tong tien kho chu
    Đối tượng Nguyễn Thị Xuyến. Ảnh: Người Lao Động

    Trước đó, vào sáng ngày 22/9, Xuyến đến tòa nhà Charmvit Tower ở số 117 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa để làm việc thì phát hiện một chiếc balo ở trên vỉa hè, sát tường rào đối diện chung cư N05.

    Mở balo ra kiểm tra, Xuyên phát hiện bên trong có nhiều tài sản nên đã mang về cất giấu ở phòng trọ nằm trong ngõ 125 Nguyễn Ngọc Vũ, quận Cầu Giấy. Tìm được một giấy đi đường có tên và số điện thoại của chủ nhân chiếc balo, Xuyến đã liên lạc và yêu cầu khổ chủ chuyển 10 triệu đồng để chuộc lại.

    Chủ nhân chiếc balo lo mất tài sản và muốn lấy lại giấy tờ nên đã chuyển 10 triệu đồng cho Xuyến. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Xuyến không trả lại tài sản cho người bị mất. Sự việc sau đó đã được chủ nhân chiếc balo trình báo cơ quan cơ quan chức năng.

    Theo Giáo dục và Thời đại, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, ngày 26/9, Công an phường Trung Hòa đã xác định và mời Xuyến đến trụ sở để làm việc. Tại đây, Xuyến khai nhận hành vi chiếm đoạt tài sản của mình.

    Công an phường Trung Hòa cũng đã thu giữ 1 điện thoại Realme, 1 balo, 1 laptop nhãn hiệu Samsung, 2 ví da, 1 hộ chiếu cùng các đồ vật, giấy tờ khác liên quan.

    Công an quận Cầu Giấy hiện đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khoi-to-doi-tuong-nhat-duoc-cua-roi-quay-ra-tong-tien-kho-chu-a519441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan