+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Khởi tố Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-15D và đồng phạm

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can do có hành vi nhận tiền hối lộ của các chủ phương tiện để bỏ qua các lỗi về đăng kiểm đối với các phương tiện không đủ tiêu chuẩn.

    Ngày 30/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng gồm: Đinh Văn Hùng (SN 1964, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) - Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Hiệp Hà; Phạm Chí Công (SN 1990, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-15D; Đỗ Tiến Đức (SN 1991, ở Hà Đông, Hà Nội), Trần Văn Điềm (SN 1997, trú tại Đại Từ, Thái Nguyên) - đăng kiểm viên và Lưu Thị Hà (SN 1989, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) - nhân viên nghiệp vụ, để điều tra.

    ha noi khoi to giam doc trung tam dang kiem 29 15d va dong pham 2
    Trung tâm đăng kiểm 29-15D.

    Trước khi đưa ra các quyết định tố tụng trên, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín xác định: Giữa năm 2022, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín phát hiện Trung tâm đăng kiểm 29-15D thuộc Công ty TNHH Hiệp Hà (Hà Hồi, Thường Tín, Hà Nội) có hành vi nhận tiền hối lộ của các chủ phương tiện để bỏ qua các lỗi về đăng kiểm đối với các phương tiện không đủ tiêu chuẩn về hệ thống phanh và tiêu chuẩn về khí thải bảo vệ môi trường.

    Lời khai của các đối tượng trên tại cơ quan công an thể hiện: Trong khoảng thời gian từ tháng 2 - 10/2022, các đăng kiểm viên sẽ thông báo kết quả không đủ để kiểm định đối với các chủ phương tiện đến đăng kiểm phương tiện tại trung tâm; đồng thời yêu cầu chủ phương tiện đưa từ 200-300 nghìn đồng để làm thay đổi kết quả kiểm định.

    ha noi khoi to giam doc trung tam dang kiem 29 15d va dong pham 1
    Công an khám xét tại Trung tâm đăng kiểm.

    Sau khi nhận tiền, các đăng kiểm viên thực hiện các thủ đoạn như đối với lỗi phanh thì sẽ cài số lùi để khi máy đo hiện kết quả đạt yêu cầu, lỗi tiêu chuẩn khí thải thì đăng kiểm viên sẽ che mắt cảm biến khí thải để máy xác nhận đạt tiêu chuẩn…

    Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín đang tiếp tục mở rộng điều tra xử lý nghiêm trước pháp luật.

    Trước đó, từ ngày 8/1-13/1, cơ quan điều tra Công an TP.Hà Nội đã phát hiện 10 trung tâm đăng kiểm có vi phạm ở các quận, huyện, thị xã gồm Thanh Oai, Sơn Tây, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Trì, Nam Từ liêm. Các lỗi vi phạm phổ biến tại các trung tâm đăng kiểm là nhận hối lộ để các phương tiện không đủ điều kiện đăng kiểm được bỏ qua các lỗi về hệ thống phanh, đèn, trọng tải, hoán cải, lốp, khí thải…

    Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT đã khởi tố 4 vụ án và 18 bị can tại các trung tâm đăng kiểm về tội Nhận hối lộ. Trong đó, 3 bị can là giám đốc, một phó giám đốc và 14 đăng kiểm viên bị khởi tố.

    Ngoài ra, CQĐT tạm giữ 57 giám đốc, phó giám đốc và đăng kiểm viên để tiếp tục điều tra. Theo cáo buộc, tổng số tiền các bị can và người liên quan thu lời là hơn 18 tỷ đồng.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khoi-to-giam-doc-trung-tam-dang-kiem-29-15d-va-dong-pham-a564509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan