+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Khởi tố thanh niên bịt kín mặt cướp giật tài sản của người đi đường

    ĐS&PL Theo cơ quan chức năng, Hoàng là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ cướp trên địa bàn quận Hà Đông cũng như các quận, huyện giáp ranh. Khi gây án, Hoàng sử dụng thủ đoạn mặc áo chống nắng bịt kín mặt, lấy khẩu trang che biển số để tránh bị phát hiện.

    Ngày 6/9, Công an quận Hà Đông cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Quang Hoàng (SN 2002, trú tại xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội, hiện ở phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

    Theo cơ quan chức năng, Hoàng là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ cướp trên địa bàn quận Hà Đông cũng như các quận, huyện giáp ranh. Khi gây án, Hoàng sử dụng thủ đoạn mặc áo chống nắng bịt kín mặt, lấy khẩu trang che biển số để tránh bị phát hiện.

    Trước đó, sáng 19/8, Hoàng điều khiển xe máy đi từ nhà tại phường Đại Kim đến khu đô thị Văn Quán - Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông nhằm mục đích lợi dụng sơ hở của người đi đường để cướp giật tài sản.

    Đến 15h20’ chiều cùng ngày, Hoàng đi đến trước tòa chung cư CT3B khu đô thị Văn Quán - Yên Phúc và nhìn thấy một người đàn ông trung niên đi bộ sang đường có cầm ví da màu đen.

    3056548206109214138959607778872853383209075n
    Đối tượng Nguyễn Quang Hoàng. Ảnh: Công an quận Hà Đông.

    Nguyễn Quang Hoàng đã lái xe áp sát cướp giật chiếc ví da của người đàn ông rồi bỏ chạy về đường Bạch Thái Bưởi. Khi đã trốn thoát đến một khu vực gần đó, Hoàng dừng xe và kiểm tra đồ cướp được là 1 điện thoại nhãn hiệu iPhone X màu trắng, 6 triệu đồng và các giấy tờ cá nhân của nạn nhân.

    Đối tượng lấy tiền và điện thoại cất vào túi, còn chiếc ví bên trong có các loại giấy tờ Hoàng vứt tại cổng trường học trong khu đô thị Xa La. Sau đó, Hoàng đi đến của hàng ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông bán chiếc điện thoại được 2 triệu đồng.

    Đến ngày 30/8, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Quang Hoàng xin đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khoi-to-thanh-nien-bit-kin-mat-cuop-giat-tai-san-cua-nguoi-di-duong-a550158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan