+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Khởi tố "trùm" lừa đảo nổi tiếng trên mạng xã hội Ngân "gốm"

    • DSPL
    ĐS&PL Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Đỗ Thị Kim Ngân để điều tra hành vi lừa đảo.

    Chiều 18/8, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng với đối tượng Đỗ Thị Kim Ngân, để điều tra hành vi lừa đảo.

    Cụ thể, đại diện cơ quan điều tra thông tin: "Bước đầu bị can thừa nhận chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng của khoảng 10 người. Cơ quan điều tra đang tìm thêm bị hại của vụ án".

    ngan gom1
    Đối tượng Đỗ Thị Kim Ngân. Ảnh: Facebook

    Công an cho biết đối tượng Ngân lừa tiền các nạn nhân bằng nhiều hình thức khác nhau. Do đó, cơ quan điều tra hiện đã phát thông báo tìm kiếm các bị hại, đồng thời mở rộng điều tra để làm rõ những thủ đoạn của đối tượng Ngân. 

    Bước đầu, cơ quan chức năng xác định Đỗ Thị Kim Ngân đã sử dụng nhiều tài khoản Facebook có tên Ngân Gốm, Đỗ Thị Kim Ngân Paula... để livestream bán các sản phẩm làm từ gốm và nhiều hàng hoá khác. Đồng thời, đối tượng này còn lợi dụng việc livestream kêu gọi từ thiện, cứu trợ các vùng gặp thiên tai và nơi khó khăn, thông qua các hoạt động này để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân,

    Sau đó, khi các nạn nhân chuyển tiền mua hàng hoặc quyên góp từ thiện, Ngân đã cắt đứt liên lạc với họ. Số tiền kiếm được từ việc lừa đảo Ngân dùng để chi tiêu cá nhân. 

    Đáng chú ý, việc Ngân "gốm" có dấu hiệu lừa đảo, Tạp chí Đời sống & Pháp luật đã từng lên tiếng cảnh báo từ 2 năm trước nhưng nhiều trang mạng xã hội vẫn đăng bài ca ngợi, tiếp tay cho lừa đảo.

    Theo Công an huyện Gia Lâm, thời gian gần đây, cơ quan này và Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đã tiếp nhận nhiều đơn tố giác của các nạn nhân về hành vi của đối tượng Đỗ Thị Kim Ngân. Tuy nhiên, lúc này, Ngân đã bỏ trốn khỏi địa phương.

    Ngân “gốm” bị bắt giữ khi đang ở Thanh Hoá và được Công an tỉnh Thanh Hoá bàn giao cho Công an TP.Hà Nội vào ngày 17/8. Ngay trong ngày, đối tượng đã được di lý về Công an huyện Gia Lâm để phục vụ công tác điều tra.

    Theo vị này, sau khi tiếp nhận đối tượng Ngân “gốm”, cơ quan điều tra đã 2 lần làm việc với đối tượng tại trụ sở công an. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã nhận được hơn 10 đơn thư tố cáo từ các bị hại của Ngân với tổng số tiền khoảng 300 triệu đồng. Ngân “gốm” cũng đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình đối với những bị hại trên.

    “Số lượng đơn thư tố cáo cũng như các bị hại gọi điện tố giác đối tượng có rất nhiều. Tuy nhiên, trong đó cũng có một số trường hợp là báo tin giả, chúng tôi vẫn đang xác minh các đơn thư tố cáo mà các bị hại gửi đến. Về hơn 10 trường hợp bị đối tượng chiếm đoạt số tiền khoảng 300 triệu đồng, Ngân đã thừa nhận hành vi lừa đảo”, vị cán bộ này thông tin.

    Minh Hạnh (T/h)

     
     
     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khoi-to-trum-lua-dao-noi-tieng-tren-mang-xa-hoi-ngan-gom-a510611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan