+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID-19 ở quán cafe có 35 F0

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo cơ quan chức năng, đây là một trong những địa điểm làm lây lan nhiều trường hợp nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố.

    Dân Trí đưa tin, vào ngày 16/11, Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người" làm lây lan dịch bệnh COVID-19 xảy ra tại cơ sở kinh doanh cafe karaoke T. H. (xã Đồng Quang, Quốc Oai).

    Trước đó, ngày 13/11, qua khám sàng lọc và lấy mẫu test nhanh, Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai phát hiện 6 trường hợp là nhân viên phục vụ tại quán cafe karaoke trên dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng công an và các đơn vị chức năng đã truy vết, điều tra dịch tễ, xác định ban đầu có 22 trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội. Trong đó, 14 người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19, 4 người đã tiêm 1 mũi, 1 người chưa tiêm và 3 người chưa đủ tuổi tiêm chủng.

    Đến ngày 14/11, kết quả điều tra dịch tễ khẳng định trường hợp lây nhiễm đầu tiên là N.T.T.P. (27 tuổi, ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức), nhân viên phục vụ của quán.

    ha noi khoi to vu an lam lay lan dich benh covid 19 o quan cafe co 35 f0 1
    Quán cafe, karaoke - nơi lây lan dịch bệnh COVID-19 cho nhiều người. Ảnh: Báo Tin Tức.

    Từ trường hợp này, đến sáng 16/11, ổ dịch đã lây lan ra 35 trường hợp khác. Qua truy vết xác định có 331 trường hợp F1 và gần 1.000 trường hợp F2, F3, theo báo Lao Động.

    Theo cơ quan chức năng, đây là một trong những địa điểm làm lây lan nhiều trường hợp nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố.

    Báo Tin Tức thông tin, xác định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an huyện Quốc Oai đang tích cực điều tra, củng cố hồ sơ để nhanh chóng xử lý các cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

    Trong buổi kiểm tra chiều 13/11 tại thôn Yên Nội, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch xã Đồng Quang tập trung thần tốc điều tra, truy vết nhanh các trường hợp liên quan và xét nghiệm nhanh tại nhà. Đồng thời tổ chức phong tỏa hẹp tạm thời các địa điểm liên quan đến các ca nghi mắc COVID-19 để chờ kết quả chính thức.

    Để chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19, Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai thông báo tìm người đã đến quán cafe T.H. từ ngày 28/10 đến 13/11. Người đã đến địa điểm và thời gian trên được khuyến cáo tự cách ly tại nhà, nơi cư trú để được hướng dẫn và tư vấn.

    Huyện Quốc Oai khuyến cáo người dân không hoang mang, lo lắng, nhưng cũng không nên chủ quan, lơ là, cần cảnh giác cao độ và thực hiện các biện pháp phòng bệnh COVID-19 theo khuyến cáo 5K của bộ Y tế.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khoi-to-vu-an-lam-lay-lan-dich-benh-covid-19-o-quan-cafe-co-35-f0-a519415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan