+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Không bắt buộc xét nghiệm COVID-19 đối với trẻ dưới 12 tuổi

    (ĐS&PL) - Giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết đã đề nghị các quận, huyện rà soát đối tượng cần xét nghiệm, bảo đảm không bỏ sót F0, nhưng cũng không tạo ra bức xúc trong dư luận. Trẻ dưới 12 tuổi không bắt buộc xét nghiệm (trừ những trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm nCoV).

    Sáng ngày 13/9, trao đổi với PV báo Giao Thông, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết thời gian gần đây, TP.Hà Nội tiến hành xét nghiệm "thần tốc" diện rộng nhằm sàng lọc, phát hiện người mắc COVID-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, một số địa phương áp dụng tùy tiện, hiểu một cách khác nhau về chủ trương của thành phố, đã tiến hành xét nghiệm cho trẻ em dưới 12 tuổi, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

    ha noi khong bat buoc xet nghiem covid 19 doi voi tre duoi 12 tuoi
    Giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết đã đề nghị các quận, huyện rà soát đối tượng cần xét nghiệm, bảo đảm không bỏ sót F0, nhưng cũng không tạo ra bức xúc trong dư luận. Trẻ dưới 12 tuổi không bắt buộc xét nghiệm (trừ những trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm nCoV). Ảnh: TTXVN

    Sở Y tế Hà Nội đề nghị các địa phương rà soát lại các đối tượng cần xét nghiệm, bảo đảm không bỏ sót F0 trong cộng đồng, nhưng cũng không tạo ra bức xúc trong dư luận. Đối với trẻ em dưới 12 tuổi, không bắt buộc xét nghiệm (trừ những trường hợp có biểu hiện nghi mắc COVID-19) hoặc đang ở trong khu cách ly.

    "Những trường hợp dưới 12 tuổi chỉ phải xét nghiệm trong trường hợp có biểu hiện nghi mắc COVID-19 hoặc là những khu cách ly, phong tỏa như "ổ dịch" Thanh Xuân Trung...", báo Giao Thông dẫn lời Giám đốc sở Y tế Hà Nội.

    Theo báo VnExpress, Giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết thêm, khi kiểm soát tốt dịch bệnh, Hà Nội có thể cho phép học sinh quay lại trường học và lúc đó sẽ xét nghiệm sàng lọc trường hợp có biểu hiện ho, sốt, đau họng.

    Được biết, Hà Nội đang tổ chức xét nghiệm diện rộng, qua bốn ngày (từ 9 đến hết 12/9) đã lấy trên 2 triệu mẫu. Trong đó có hơn 1,4 triệu mẫu gộp xét nghiệm bằng phương pháp PCR (đã có kết quả trên 330.000 mẫu âm tính, 10 mẫu dương tính, còn lại chưa có kết quả). Số mẫu test nhanh kháng nguyên là gần 580.000 mẫu, trong đó trên 570.000 mẫu âm tính và 33 mẫu dương tính.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khong-bat-buoc-xet-nghiem-covid-19-doi-voi-tre-duoi-12-tuoi-a513041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan