Hà Nội: Không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ được mở rộng ra sao?


Thứ 5, 24/12/2020 | 23:35


Cùng sự kiện

Hoạt động mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ, nối với phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm sẽ chính thức được quận Hoàn Kiếm triển khai thực hiện từ ngày đầu năm 2021.

Hoạt động mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ, nối với phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm sẽ chính thức được quận Hoàn Kiếm triển khai thực hiện từ ngày đầu năm 2021.

Thông tin mở rộng không gian đi bộ phía Nam phố cổ được UBND quận Hoàn Kiếm thông báo vào hôm 24/12. Theo đó, việc này sẽ được triển khai thử nghiệm từ ngày 25/12 tới và chính thức thực hiện từ ngày 1/1/2021. Thời gian hoạt động của khu vực này sẽ rơi vào 3 ngày cuối tuần, mùa hè từ 19h – 24h trong khi mùa đông từ 18h – 24h.

Phạm vi không gian mở rộng sẽ bao gồm 8 phố là Hàng Dầu, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, Đào Duy Từ (đoạn từ Chợ Gạo đến Ô Quan Chưởng), Ô Quan Chưởng (gồm phố Ô Quan Chưởng và khu vực ngã tư Hàng Chiếu - Thanh Hà) và 3 ngõ Cầu Gỗ, Trung Yên, Phất Lộc.

UBND quận Hoàn Kiếm đã thống nhất với các sở, ngành thành phố và các đơn vị liên quan về viêc xây dựng phương án triển khai mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu khố cổ. Theo đó, các đơn vị vận động người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, văn minh thương mại…

Bên cạnh đó, cần có phương án sắp xếp các hoạt động kinh doanh trên tuyến phố này, không sắp xếp các hộ kinh doanh dưới lòng đường, chỉ bố trí một số xe chuyên dung bán các mặt hàng như đồ ăn nhanh, nước uống ở một số ngã ba, ngã tư để phục vụ người dân và du khách. Trong khi đó, những nhà dân ở hai bên mặt phố được khuyến khích mở cửa hàng kinh doanh để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân và du khách.

Việc mở rộng không gian đi bộ phía Nam phố cổ, kết nối với khu vực Hồ Hoàn Kiếm sẽ được thử nghiệm vào ngày 25/12. Ảnh minh họa: Hà Nội Mới

Các phương án đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc, xung đột giao thông trong những ngày, những giờ không gian đi bộ hoạt động cũng được xem xét thực hiện. Trong đó, các phương tiện giao thông sẽ bị cấm hoạt động trên các phố Hàng Dầu, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, Đào Duy Từ (đoạn từ Chợ Gạo đến Ô Quan Chưởng), Ô Quan Chưởng (gồm phố Ô Quan Chưởng và khu vực ngã tư Hàng Chiếu - Thanh Hà) và 3 ngõ Cầu Gỗ, Trung Yên, Phất Lộc. Các chốt trực cũng được thiết lập để phân vùng giữa khu vực đi bộ và đường giao thông.

Người dân ở trong không gian đi bộ sẽ được gửi xe miễn phí dưới khu vực gầm cầu Chương Dương, hoặc có thể dắt vào nhưng phải để trong nhà. Trong khi đó, các du khách khi tới đây sẽ gửi xe ở các địa điểm được bố trí sẵn.

Nhằm mục đích tăng sức hấp dẫn cho không gian đi bộ, các di tích lịch sử văn hóa trong khu vực sẽ được mở cửa, các chương trình biểu diễn nghệ thuật cũng được tổ chức.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khong-gian-di-bo-phia-nam-khu-pho-co-duoc-mo-rong-ra-sao-a350503.html