+Aa-
    Zalo

    Hà Nội không tổ chức phố đi bộ trong dịp Tết âm lịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hà Nội sẽ không tổ chức không gian đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận vào dịp Tết Âm lịch 2017.

    (ĐSPL) – Hà Nội sẽ không tổ chức không gian đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận vào dịp Tết Âm lịch 2017.

    Ngày 13/12, trao đổi trên báo Giao thông, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, dịp Tết âm lịch 2017, do thời gian nghỉ dài, người dân về quê ăn tết nhiều nên đường phố vắng, Hà Nội sẽ không tổ chức phố đi bộ.

    Về tổng kết thí điểm không gian đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận, Chủ tịch UBND TP cho hay, thành phố cũng phác thảo kế hoạch để tiếp tục thí điểm thực hiện thí điểm tuyến phố đi bộ từ 1/1/2017-30/6/2017.

    Tuyến phố đi bộ đêm Hồ Gươm và phụ cận thu hút hàng vạn lượt khách: Ảnh: Báo Giao thông

    Đặc biệt, vào các dịp lễ, tết cũng sẽ có kế hoạch riêng cho việc triển khai phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Cụ thể như nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2017, nếu không trùng vào các ngày cuối tuần, Hà Nội vẫn sẽ tổ chức tuyến phố đi bộ.

    Ngoài các hoạt động văn hóa hiện có ở phố đi bộ, Hà Nội sẽ tổ chức lễ hội Hoa Anh Đào Nhật Bản hàng năm từ 19-22/3 và sẽ quy hoạch các điểm bán hàng, loại hàng để phù hợp với không gian văn hóa hồ Gươm.

    Theo tin từ báo Dân việt, Ban chỉ đạo kiến thử nghiệm quản lý tuyến phố đi bộ bằng camera để hỗ trợ an ninh và điều hành, kết hợp với các thử nghiệm tự động hóa khác để điều tiết các hoạt động và chất lượng dịch vụ.

    Trước đó, ngày 1/9, Hà Nội tổ chức không gian đi bộ trên các tuyến đường giao thông quanh hồ và vùng phụ cận như: Phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2 đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, phố Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), phố Đinh Lễ, Phố Nguyễn Xí, Phố Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài), phố Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), phố Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến Cầu gỗ), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), phố Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ Ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khong-to-chuc-pho-di-bo-trong-dip-tet-am-lich-a174019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan