+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Kiểm điểm 116 cá nhân thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý

    • DSPL
    ĐS&PL Sau thực hiện 312 cuộc thanh tra năm 2017, Thành phố Hà Nội kiểm điểm 57 tập thể và 116 cá nhân do thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý dẫn đến sai phạm.

    Sau thực hiện 312 cuộc thanh tra năm 2017, Thành phố Hà Nội kiểm điểm 57 tập thể và 116 cá nhân do thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý dẫn đến sai phạm.

    Theo báo cáo của Thanh tra TP. Hà Nội, trong năm 2017, các cơ quan hành chính của thành phố đã triển khai 312 cuộc thanh tra, trong đó có 199 cuộc thực hiện theo kế hoạch và 113 cuộc đột xuất. Cơ quan Thanh tra đã ra kết luận với 212 cuộc.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, kết quả toàn diện của TP đạt được trong năm 2017 có sự đóng góp quan trọng của Thanh tra TP, cũng như thanh tra của các Sở, ban, ngành, quận, huyện. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

    Nội dung thanh tra tập trung vào trách nhiệm thực hiện công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực: Quản lý, quy hoạch, sử dụng đất đai, quản lý đầu tư xây dựng, quản lý tài chính, tài sản công; việc thực hiện chương trình, mục tiêu quốc gia và chính sách xã hội tại địa phương; việc thực hiện quy định của pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; vụ việc ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức...

    Qua triển khai 312 cuộc thanh tra, đã phát hiện vi phạm 35,38 tỷ đồng và 18,58 ha đất; đã kết luận kiến nghị thu hồi 32,80 tỷ đồng và 1,76 ha đất; kiểm điểm trách nhiệm đối với 57 tập thể và 116 cá nhân do thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý dẫn đến sai phạm và kiến nghị chuyển cơ quan điều tra 2 vụ việc.

    Nhấn mạnh 70% đơn, thư khiếu nại, tố cáo của người dân có liên quan đất đai, đồng chí Nguyễn Đức Chung yêu cầu Thanh tra thành phố phối hợp chặt chẽ với Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường để kịp thời xem xét, giải quyết. Trong năm 2018 phải xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu của ngành thanh tra, nhằm giảm áp lực công việc và cải cách thủ tục hành chính.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-kiem-diem-116-ca-nhan-thieu-trach-nhiem-buong-long-quan-ly-a216736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan