+Aa-
    Zalo

    Hà Nội kiểm soát, phòng chống bệnh đậu mùa khỉ "sớm một bước, cao hơn một bước"

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Y tế Hà Nội đã ban hành công văn số 3670/SYT-NVY về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.

    Sở Y tế Hà Nội đã có công văn số 3670/SYT-NVY về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ. Trong đó, sở Y tế đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ với tinh thần "sớm một bước, cao hơn một bước", theo Lao động.

    Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội theo dõi sát diễn biến, tình hình bệnh đậu mùa khỉ trên thế giới, Việt Nam, liên tục cập nhật các hướng dẫn phòng, chống dịch của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn uy tín trong và ngoài nước. Kịp thời tham mưu cho sở Y tế các văn bản báo cáo, tham mưu cho UBND thành phố, chỉ đạo đơn vị trong ngành triển khai biện pháp phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ khoa học, hiệu quả, kịp thời, phù hợp.

    ha noi phong chong dau mua khi
    Ảnh minh họa.

    Căn cứ kế hoạch đáp ứng về y tế với bệnh đậu mùa khỉ tại Việt Nam của bộ Y tế, tham mưu cho sở Y tế văn bản tham mưu cho UBND thành phố và kế hoạch triển khai của ngành y tế Hà Nội.

    CDC Hà Nội phối hợp với các đơn vị trong ngành và đơn vị liên quan triển khai giám sát (bao gồm cả công tác thu thập mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm chẩn đoán), ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, đặc biệt chú trọng công tác kiểm dịch y tế tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài theo hướng dẫn của bộ Y tế và cơ quan chuyên môn tuyến trên.

    Tập huấn, hướng dẫn, phối hợp với cơ sở khám, chữa bệnh, trung tâm y tế (TTYT) quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan tăng cường giám sát, phát hiện, điều tra, xử lý các ca bệnh, ổ dịch đậu mùa khỉ phát sinh (nếu có), không để lan rộng. Rà soát, tham mưu công tác đảm bảo vật tư, trang thiết bị, thuốc, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch. CDC Hà Nội tham mưu cho sở Y tế các biện pháp chủ động, tích cực ưu tiên bảo vệ lực lượng y tế, đối tượng nguy cơ cao, đối tượng dễ bị tổn thương... đầy đủ, khoa học, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện của thành phố.

    Cùng với đó, CDC Hà Nội kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị, triển khai phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ tại các đơn vị. Tổng hợp, hỗ trợ các đơn vị tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong việc tổ chức thực hiện, kịp thời báo cáo sở Y tế nội dung vượt quá thẩm quyền.

    Thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin, hỗ trợ xử lý về bệnh đậu mùa khỉ (có thể kết hợp với đường dây nóng phòng, chống các dịch bệnh khác) tại CDC Hà Nội. Tham mưu cho sở Y tế việc phối hợp với các sở, ban ngành, đơn vị liên quan và triển khai trong ngành y tế Hà Nội công tác thông tin, truyền thông phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ đảm bảo kịp thời, đầy đủ, khoa học theo khuyến cáo của bộ Y tế để người dân biết, phối hợp thực hiện, không chủ quan, đồng thời không hoang mang.

    CDC Hà Nội là đầu mối ngành y tế phối hợp với ngành thú y và các cơ quan liên quan trong việc phòng, chống dịch từ động vật hoang dã, đặc biệt là nhóm động vật có nguy cơ lây nhiễm cao với bệnh đậu mùa khỉ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-kiem-soat-phong-chong-benh-dau-mua-khi-som-mot-buoc-cao-hon-mot-buoc-a548442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan