+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Kiểm tra quán nhậu, phát hiện 4 ca test nhanh dương tính với SARS-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL Công an phường Trung Hoà đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra hành chính quán Monaza phát hiện 4 người dương tính COVID-19.

    Ngày 9/12, lãnh đạo Công an phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng phát hiện 4 người dương tính với SARS-CoV-2 tại quán Monaza 194 Trần Duy Hưng. Hiện nhà hàng trên đang tạm phong toả để phục vụ việc truy vết và xét nghiệm cho hơn 100 người, VTC News thông tin. 

    Theo báo cáo của Công an phường Trung Hòa, vào khoảng 23h45 đêm 8/12, tổ công tác của Công an phường Trung Hòa phối hợp UBND phường Trung Hòa tuần tra, giải quyết hàng ăn sau 24h và các cơ sở vi phạm phòng chống dịch COVID-19 trên đường Trần Duy Hưng.

    Khi đến gần nhà hàng Monaza địa chỉ số 194 đường Trần Duy Hưng, lực lượng chức năng phát hiện dù cửa chính đã khóa, cơ sở đã tắt đèn nhưng cửa ngách có người đi ra vào, nghi có biểu hiện hoạt động kinh doanh.

    Công an phường Trung Hoà đã phối hợp với đội Quản lý hành chính, Đội CSGT, trật tự Công an quận Cầu Giấy tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh này. 

    ha noi kiem tra quan nhau phat hien 4 ca test nhanh duong tinh voi sars cov 2 2
    Nhà hàng Monaza số 194 Trần Duy Hưng bị lực lượng chức năng phong toả. Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị.

    Thời điểm kiểm tra, bên trong nhà hàng có khoảng 126 hành khách ăn uống tại tầng B1, 1 và 11. Sau khi test nhanh, phát hiện 4 khách dương tính với SARS-CoV-2. Lực lượng chức năng đã phong tỏa cơ sở và yêu cầu khách ở lại để phối hợp xác minh làm rõ. Riêng 4 trường hợp test nhanh dương tính đã được tổ chức cách ly một phòng riêng, chờ kết quả xét nghiệm PCR.

    ha noi kiem tra quan nhau phat hien 4 ca test nhanh duong tinh voi sars cov 2 1
    Lực lượng chức năng xét nghiệm COVID-19 với những trường hợp liên quan. Ảnh: VTC News.

    Theo Dân Trí, báo cáo của lực lượng chức năng nêu rõ, cơ sở vi phạm trên do ông Nguyễn Chí T., sinh năm 1983, làm chủ; ngành nghề kinh doanh của cơ sở gồm karaoke, nhà hàng, cà phê. Trong đó tầng B1, tầng 1, 5, 6, 10, 11, 12 kinh doanh hàng ăn và cà phê; tầng 2 đến tầng 4 kinh doanh karaoke; tầng 7 đang sửa chữa để không; tầng 8 là bếp.

    Địa bàn phường Trung Hòa thuộc cấp độ dịch số 1 nên các cơ sở kinh doanh ăn uống được phép hoạt động bình thường nhưng hoạt động karaoke vẫn chưa được phép đón khách.

    Công an phường đã mời chủ cơ sở cam kết chấp hành đúng hoạt động theo quy định, tuyệt đối không kinh doanh karaoke, chỉ được phép kinh doanh nhà hàng, đảm bảo khoảng cách an toàn "5K" và bố trí giám sát hoạt động nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm.

    "Đối với cơ sở kinh doanh này, công an phường Trung Hòa đã lập biên bản rất nhiều lần. Trong những lần đó, để đối phó với lực lượng chức năng, chủ quán còn cắt hết hệ thống camera của nhà hàng, đóng cửa khi thực khách và khách hàng đang ăn uống, hát hò", Doanh nghiệp và Tiếp thị dẫn lời vị lãnh đạo Công an phường Trung Hòa cho biết.

    Tính đến chiều tối 9/12, lực lượng chức năng vẫn đang phong toả nhà hàng, đặt biển cảnh báo người dân không lại gần khu vực.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-kiem-tra-quan-nhau-phat-hien-4-ca-test-nhanh-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a521914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan