+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Kiến nghị tựu trường sớm, bù thời gian nghỉ dịch

    ĐS&PL Một số phụ huynh cũng như các trường ở Hà Nội đề xuất, nên chăng cho học sinh rút ngắn thời gian nghỉ hè để tựu trường sớm.

    Ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie (Hà Nội) cho biết trên Dân trí, năm học mới này, nhiều trường ngoài công lập sẽ cho tựu trường sớm, khoảng tháng 8.

    Như vậy, thầy trò sẽ có khoảng 3-4 tuần để vừa củng cố kiến thức, vừa hoạt động trải nghiệm.

    Cũng theo hiệu trưởng này, năm vừa qua học sinh học trực tuyến kéo dài nên chất lượng giáo dục chưa đảm bảo nên các nhà trường rất cần thời gian để bồi dưỡng kiến thức cho học sinh khi chuyển cấp. 

    ha noi kien nghi tuu truong som bu thoi gian nghi dich
    Nhiều người cho rằng, năm học mới cần cho học sinh tựu trường sớm từ tháng 8 để có thời gian ôn tập. (Ảnh: Tiền phong)
     
    Ông Lê Xuân Trung, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi, quận Hà Đông (Hà Nội) khẳng định trên Tiền phong, để đánh giá năng lực thật của học sinh luôn cần được thực hiện trực tiếp. Có điều khó có thể phủ nhận là kết quả dạy học trực tuyến sẽ không được như trực tiếp.
     
    Nếu đánh giá một cách toàn diện, nghiêm túc đây là thực trạng đáng lo, các nhà trường cần có giải pháp bù đắp cho học sinh rồi mới bắt đầu năm học mới.
     
    Một số hiệu trưởng trường tiểu học cũng cho rằng, giai đoạn học sinh lớp 1, 2 rất quan trọng trong việc hình thành thói quen, kỹ năng cũng như khả năng đọc, viết Tiếng Việt. Nếu chưa đọc thông, viết thạo khi lên lớp trên trẻ sẽ rất khó khăn tiếp cận các môn học, kiến thức khác.
     
    Do đó, sau thời gian học trực tuyến kéo dài, các trường rất cần thiết có thời gian để giáo viên rèn luyện thêm cho học sinh, nhất là các em trung bình, yếu kém, chưa theo kịp các bạn.
     
    Về phía phụ huynh, nhiều người cho biết trên Dân trí, việc tựu trường sớm rất cần thiết nhưng không nên quá tạo áp lực cho các con khi đi học.
     
    Trước đó, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, đơn vị đã có hướng dẫn các địa phương dạy học linh hoạt các hình thức khác nhau để ứng phó với dịch bệnh nhưng vẫn phải kiên trì đảm bảo chất lượng, đánh giá công bằng, khách quan, thực chất, tránh hiện tượng học sinh ngồi nhầm lớp.
     
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-kien-nghi-tuu-truong-som-bu-thoi-gian-nghi-dich-a537085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan