+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Làm rõ thông tin nhóm người tụ tập ăn nhậu ở chốt kiểm soát dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết đơn vị đang xác minh, làm rõ thông tin một nhóm hơn chục người tụ tập ăn nhậu tại một chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn.

    Theo VTC News, ngày 2/9, một đoạn video ghi lại cảnh một nhóm người tụ tập ăn uống tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Yên Thôn (xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã được lan truyền trên mạng xã hội. 

    Trong đó, chủ tài khoản đăng tải video trên cho biết nhóm này có khoảng 10-20 người, không đảm bảo quy định giãn cách xã hội. Thậm chí, khi phát hiện có người ghi hình, một thành viên của chốt kiểm dịch còn đuổi theo đe doạ và giật điện thoại.

    Hiện chưa rõ thực hư câu chuyện trên ra sao. Tuy nhiên, ít lâu sau khi đoạn video được chia sẻ, hàng trăm người đã để lại bình luận trái chiều về vụ việc trên. 

    tu tap an nhau o chot kiem dich1
    Bài đăng nói về việc nhiều thành viên chốt kiểm dịch tại Yên Thôn tụ tập ăn nhậu thu hút sự chú ý của dư luận. Ảnh: FB

    Trao đổi với báo Dân Trí trong sáng cùng ngày, ông Nguyễn Mạnh Hồng - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội), cho biết cơ quan đã nắm được thông tin trên. Theo đó, UBND huyện hiện đã bàn giao vụ việc cho cơ quan công an xác minh, làm rõ. 

    Ông Hồng thông tin bước đầu, lực lượng chức năng xác định chuyện 10-20 người tụ tập tại chốt kiểm dịch là không đúng sự thật. Tuy nhiên, vào tối 1/9, có sự việc nhóm 5 thành viên làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Yên Thôn cùng nhau ăn uống, không đảm bảo quy định giãn cách xã hội. 

    Theo đó, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ thông tin về việc lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt sử dụng rượu, bia trong bữa và truy đuổi, đe doạ, giật điện thoại của người dân ghi hình. Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết ông đã đề nghị xã thay đổi toàn bộ nhân sự làm việc tại chốt kiểm dịch này. 

    Cụ thể, ông Hồng nói: "Lẽ ra lực lượng trực chốt phải gương mẫu hơn, không được tập trung ăn một chỗ như vậy. Một phần nguyên nhân xảy ra vụ việc này cũng do lực lượng kiểm soát chặt việc đi lại nên anh em cũng để ý nhau. Bước đầu xác định không có việc 10-20 người tụ tập để ăn nhậu tại chốt. Ngay tối qua, tôi đã yêu cầu Chủ tịch xã thay đổi toàn bộ nhân sự trực ở chốt này".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-lam-ro-thong-tin-ca-chuc-nguoi-tu-tap-an-nhau-o-chot-kiem-soat-dich-a512018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan