Hà Nội: Làm rõ vụ bố vắng nhà, bé gái 14 tuổi tố bị mẹ kế bạo hành tới chấn động não


Thứ 6, 04/01/2019 | 01:48


Cùng sự kiện

Trong thời gian bố vắng nhà, cháu bé 14 tuổi đã bị mẹ kế bạo hành dã man dẫn tới chấn động não cùng nhiều vết thâm tím trên người.

Trong thời gian bố vắng nhà, cháu bé 14 tuổi đã bị mẹ kế bạo hành dã man dẫn tới chấn động não cùng nhiều vết thâm tím trên người.

Ngày 12/11, trao đổi với Saostar chị Phạm Thị Ngô Quế (SN 1973, trú tại phường Đông Thành, TP. Ninh Bình) cho hay, trưa cùng ngày, con gái chị là cháu Tr. Ng.L (14 tuổi, trú tại chung cư Tây Hà, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) gọi điện thông báo bị mẹ kế đánh dã man.

“Cháu L. khóc và bảo mẹ đến đón con ngay, cô Nh. (mẹ kế của cháu L.) đánh chết con rồi. Nghe xong tôi run run, tức tốc bắt taxi từ Gia Lâm sang chung cư Tây Hà đưa con gái đến trình báo công an.

Sang đến nơi, con gái tôi cố đi xuống được tầng 1 chờ mẹ, thấy cháu hoảng loạn tinh thần, trên mặt đầy vết thương và kêu đau đớn. Cháu kể lại, sau mâu thuẫn, người phụ nữ kia đã túm tóc đập đầu xuống nền nhà. Người mẹ kế còn khóa tay cháu ra sau, vật xuống sàn nhà rồi ngồi lên đánh đập”, chị Quế kể lại.

Bé gái 14 tuổi kể lại việc bị mẹ kế bạo hành dã man. Ảnh: Saostar

Lập tức, chị đã đưa con đến cơ quan công an trình báo, lấy lời khai rồi tiếp tục đi tới Bệnh viện Xây dựng kiểm tra sức khỏe. Qua chụp chiếu cho thấy trên đầu bé L. có một vết rạn, các bác sĩ sau đó điều chuyển lên Bệnh viện Việt Đức để tiến hành điều trị.

Cũng liên quan đến vụ việc, anh Trần Quang Th. (SN 1971, quê ở Ninh Bình - bố đẻ nạn nhân) cho biết, lúc xảy ra sự việc trên, anh đang ở Hà Giang.

“Tôi nghe tin nhưng vì ở xa quá, nếu ở nhà thì tôi đã đưa sự việc ra công an ngay từ sớm. Tôi biết chắc chắn con tôi chỉ bị phần mềm nhưng quan điểm của tôi là không bao che và sẽ có biện pháp (với chị Nh. - PV). Hiện tại tôi đang cố gắng nhanh nhất về đến Hà Nội vì mẹ cháu đưa cháu đi đâu không thể liên lạc được. Nhưng mà con tôi cũng có sự tác động của mẹ nó và đằng ngoại nên mới xảy ra cơ sự”, anh Th. nói.

Về mối quan hệ với người phụ tên Nh. (SN 1990, quê ở Nông Cống, Thanh Hóa - người bị tố đã bạo hành cháu bé), anh Th. khẳng định, giữa anh và chị Nh. có đầy đủ giấy kết hôn. Còn trước đó, anh và chị Quế dù sống với nhau đã có 3 mặt con nhưng chưa từng đi đăng ký kết hôn.

Cháu L. được bác sỹ chuẩn đoán chấn động não sau khi bị mẹ kế bạo hành. Ảnh: PNVN

Đến 23h đêm 12/11, sau khi hoàn tất việc thăm khám tại bệnh viện Việt Đức, chị Quế cùng con gái đã chủ động tạm lánh ở một nơi chờ phía cơ quan công an tiếp tục xử lý.

“Trước khi đi khám, công an có hẹn khi nào xong thì đem kết quả trở lại để họ có cơ sở xử lý vụ việc. Hiện tại đã có kết quả của bệnh viện, con tôi rất muốn về qua nhà để lấy đồ đạc cá nhân nhưng vẫn lo sợ. Còn tôi thì bị chồng đe dọa, anh ta nói với mọi người nếu bây giờ tìm thấy thì sẽ chặt chân nên hai mẹ con phải tạm lánh để đảm bảo an toàn”, chị Quế tâm sự.

Về phía cơ quan chức năng, trả lời trên Phụ nữ Việt Nam, một lãnh đạo công an phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xác nhận thông tin trên và cho biết, hiện đơn vị đã tiếp nhận được đơn tố cáo của chị Phạm Thị Ngô Quế, trong đơn chị này tố cáo việc con gái là cháu Tr.Ng.L. (14 tuổi, trú tại chung cư Tây Hà, phường Trung Văn) bị mẹ kế đánh đập dã man.

“Hiện tại chúng tôi đang tiến hành xác minh và làm việc với các bên liên quan để làm rõ nội dung tố cáo, quan điểm của chúng tôi là sẽ xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, không bao che cho sai phạm”, vị lãnh đạo này nói.

Được biết, chị Quế và chồng có với nhau 3 mặt con nhưng do mâu thuẫn nên cách đây khoảng 2 năm, cháu L. cùng chị gái về ở với bố, còn đứa con trai út năm nay mới 5 tuổi theo mẹ sinh sống với gia đình bên ngoại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-lam-ro-vu-bo-vang-nha-be-gai-14-tuoi-to-bi-me-ke-bao-hanh-toi-chan-dong-nao-a251144.html