+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Lãnh đạo huyện uỷ phải kiểm điểm về việc bổ nhiệm cán bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bí thư huyện uỷ và Trưởng ban Tổ chức huyện uỷ Phú Xuyên (TP.Hà Nội) đã phải kiểm điểm sâu và rút kinh nghiệm về việc bổ nhiệm một số cán bộ không đủ tiêu chuẩn…

    Bí thư huyện uỷ và Trưởng ban Tổ chức huyện uỷ Phú Xuyên (TP.Hà Nội) đã phải kiểm điểm sâu và rút kinh nghiệm về việc bổ nhiệm một số cán bộ không đủ tiêu chuẩn…

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lại Văn Thâu, Trưởng ban Tổ chức huyện uỷ huyện Phú Xuyên thông tin, Ban tổ chức Thành uỷ Hà Nội đã có báo cáo kết quả xác minh thông tin liên quan đến công tác cán bộ của huyện Phú Xuyên. Cũng theo ông Thâu, việc kiểm tra này nhằm làm rõ 8 cán bộ chủ chốt thuộc diện Ban thường vụ Huyện uỷ quản lý, trong đó có một số đồng chí cán bộ được bổ nhiệm, luân chuyển không đủ tiêu chuẩn theo quy định. Ngoài ra còn có 2 trường hợp cũng được đánh giá về việc có mối thân quen với Bí thư huyện uỷ.

    Vị Trưởng ban tổ chức huyện uỷ cũng tiết lộ, sau khi có kết quả của Ban tổ chức Thành uỷ, vì có những việc làm chưa đúng trong việc bổ nhiệm một số cán bộ do mình quản lý, Bí thư huyện uỷ Phạm Hải Hoa và ông đã phải kiểm điểm sâu và rút kinh nghiệm.

    Theo thông tin mà PV có được, sau khi UBND huyện Phú Xuyên có tờ trình, Ban thường vụ huyện ủy Phú Xuyên xem xét, đến tháng 8/2015, ông Phạm Hồng Kỳ được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Tài Chính- Kế hoạch. Căn cứ Luật Viên chức, Luật Cán bộ công chức thì người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp công lập được coi là công chức nhưng trong khi trình độ chuyên môn của ông Kỳ thời điểm đó chưa đáp ứng tiêu chuẩn chức danh cán bộ theo quy định nhưng vẫn được bổ nhiệm.

    Vào tháng 1/2014, ông Phùng Thế Dũng được bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị. Vào tháng 4/2015, ông Nguyễn Văn Thanh được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất. Cả 2 trường hợp này được bổ nhiệm sau khi được Ban thường vụ Huyện ủy Phú Xuyên thống nhất đồng ý với tờ trình đề xuất của UBND huyện. Thế nhưng, tại thời điểm bổ nhiệm ông Dũng có thời gian công tác khi đã là công chức ở lĩnh vực chuyên môn chưa đủ 3 năm; ông Thanh chưa đạt trình độ lý luận Trung cấp. Việc bổ nhiệm 2 trường hợp này được cho là chưa đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo Quyết định số 43 của UBND TP.Hà Nội quy định về bổ nhiệm chức danh phó phòng và tương đương ở các quận, huyện, thị xã.

    Ảnh minh họa.

    Còn trường hợp ông Nguyễn Ngọc Anh, vào tháng 6/2012, ông này được Ban thường vụ huyện ủy thống nhất, UBND huyện bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng Tài Nguyên- Môi trường. Tuy nhiên, trước khi được bổ nhiệm vị trí nói trên, chỉ trong vòng 22 tháng, ông Anh liên tục được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm ở 3 đơn vị: ban Bồi thường GPMB, Trung tâm Phát triển quỹ đất, phòng Tài nguyên-Môi trường. Đáng chú ý, vị cán bộ bộ này được bổ nhiệm khi chưa đủ thời gian công tác 24 tháng, không có văn bản của sở Nội vụ về xét chuyển ngạch từ viên chức sang công chức. Đồng thời trình độ LLCT cũng là sơ cấp nhưng ông Anh vẫn được bổ nhiệm là chưa đủ tiêu chuẩn và điều kiện theo quy định.

    Ngoài các trường hợp nêu trên, trong nhiệm kỳ 2012-2017, ông Phạm Anh Tuấn, bà Nguyễn Thị Ánh được luân chuyển, giới thiệu tham gia Ban Chấp hành, Ban thường vụ, Phó Bí thư, Bí thư huyện đoàn Phú Xuyên cũng được cho là thiếu minh bạch gây dư luận không tốt. Nếu như ông Tuấn có mối quan hệ họ hàng thì bà Ánh lại có chồng là lái xe cho Bí thư huyện ủy Phú Xuyên.

    Trao đổi cụ thể về những trường hợp nêu trên, ông Thâu cho rằng, do nhu cầu thực tiễn tại thời điểm đó cần cán bộ có năng lực nên không tránh khỏi thiếu sót, chứ hoàn toàn không có việc vụ lợi, cá nhân. Ông Thâu cũng cho biết, trong 8 trường hợp này, hiện đã có một trường hợp xin nghỉ việc, còn 7 cán bộ còn lại thì vẫn ngồi ở những vị trí công tác đã được bổ nhiệm.  

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-lanh-dao-huyen-uy-phai-kiem-diem-ve-viec-bo-nhiem-can-bo-a229254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan