+Aa-
    Zalo

    Hà Nội lập đoàn kiểm tra chi thu đầu năm học mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sở GD-ĐT Hà Nội đã gửi công văn tới các Phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc về việc thu chi học phí và các khoản thu khác trong năm học 2014 – 2015.

    (ĐSPL) - Sở GD&ĐT Hà Nội đã gửi công văn tới các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc về việc thu chi học phí và các khoản thu khác trong năm học 2014 – 2015.

    Hà Nội lập đoàn kiểm tra chi thu đầu năm học mới

    Theo đó việc thu học phí và các khoản thu khác của các trường mầm non và trường phổ thông trên địa bàn Thủ đô vẫn thực hiện như những quy định của năm ngoái.

    Về mức đóng góp đối với các khoản thu khác ngoài học phí, nhằm hạn chế tình trạng mỗi nơi thu một mức, không phù hợp với điều kiện kinh tế- xã hội tại địa phương, căn cứ theo mức trần đã được quy định tại Quyết định số 51/2013/QĐ-UBND, sau khai giảng năm học mới, từ ngày 15 đến ngày 25/9/2014, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ họp với các trường trực thuộc để họp bàn, thống nhất bằng văn bản về mức thu để áp dụng trên toàn thành phố.

    Với các trường thuộc UBND các quận, huyện, thị xã quản lý, UBND các quận, huyện, thị xã phải tổ chức họp với các trường trên địa bàn để bàn thảo về mức thu của các khoản thu khác, sau đó gửi về Sở GD&ĐT trước ngày 15/10/2014. Toàn bộ mức thu của các khoản thu khác sẽ được niêm yết công khai với phụ huynh, HS, nhằm tăng cường sự giám sát của xã hội đối với việc thực thi của các nhà trường.

    Một số nội dung thu có quy định mức trần cụ thể như chăm sóc bán trú, trang thiết bị bán trú, học 2 buổi/ngày, học phẩm mầm non, nước uống tinh khiết, dạy thêm học thêm trong nhà trường phải được thoả thuận bằng văn bản tới từng cha mẹ học sinh…

    Theo chia sẻ trên báo VOV, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho biết: Rút kinh nghiệm năm ngoái có trường bắt học sinh may đồng phục với giá bằng cả một tạ thóc, nên năm nay Sở yêu cầu các trường lựa chọn những mẫu đồng phục phù hợp với điều kiện thực tế mỗi địa phương, được sự đồng thuận của từng cha mẹ và không nhất thiết phải may mới đồng phục. Về vấn đề thu chi đầu năm học, Sở đã có yêu cầu các trường không tập trung thu vào ngay từ đầu năm học để giảm áp lực.

    Cũng theo ông Nguyễn Hiệp Thống, trong tháng 9 này, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức 5 đoàn đi kiểm tra về tình hình thu chi đầu năm học tại 30 quận, huyện, thị xã.

    Việc quản lý thu chi cũng đã được phân cấp: Sở chịu trách nhiệm với các đơn vị trực thuộc Sở; Địa phương nào sẽ chịu trách nhiệm trước chính quyền địa phương đó.

    Ngoài ra, Sở cũng đã chỉ đạo không tập trung thu ngay các khoản thu đầu năm học để tránh áp lực.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-lap-doan-kiem-tra-chi-thu-dau-nam-hoc-moi-a49184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tự chủ đại học, học phí sẽ tăng mạnh?

    Tự chủ đại học, học phí sẽ tăng mạnh?

    (ĐSPL) – Trong giai đoạn hiện nay, tự chủ đại học đang là vấn đề “nóng” được coi là khâu quyết định, là yếu tố đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục đại học.