+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Lắp giàn đỗ xe ô tô "khủng" ven đê sông Hồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dự án khai thác giàn thép đỗ xe trong nội đô bảo vệ đê hữu Hồng phục vụ nhu cầu của người dân vừa được UBND TP Hà Nội cho phép.

    (ĐSPL) - Dự án lắp giàn đỗ xe ô tô khủng trong nội đô bảo vệ đê hữu Hồng phục vụ nhu cầu của người dân vừa được UBND TP Hà Nội cho phép.

    Theo tin tức trên báo Giao Thông Vận Tải, UBND TP Hà Nội vừa cho phép Công ty TNHH một thành viên Khai thác điểm đỗ lắp dựng 7 block giàn thép đỗ xe ô tô trong phạm vi bảo vệ đê hữu Hồng phục vụ nhu cầu của người dân.

    Giàn thép đỗ xe ô tô này dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 30/4. (Ảnh Báo Giao Thông Vận Tải)

    Theo đó, vị trí lắp dựng giàn thép đỗ xe ở hạ lưu đê hữu Hồng, tương ứng K65+350. Lắp dựng 7 block giàn thép đỗ xe ô tô, kết cấu lắp dựng tổ hợp khung, giằng, giàn bằng thép; xây dựng hệ thống cấp, thoát nước, lắp đặt hệ thống điện và hàng rào thông thoáng bảo đảm cảnh quan đô thị.

    Thời gian thực hiện công việc này từ ngày quyết định cấp phép có hiệu lực và hoàn thành trước ngày 30/4/2015.

    Liên quan đến vấn đề xây dựng bãi đỗ xe, trước đó, Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đề nghị UBND TP cho phép xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trồng cây xanh với diện tích 10.331 m2 trong công viên Thống nhất (tại 295 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng).

    Về đề xuất này, công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho hay, khu vực này là khu vực có nhu cầu rất lớn về chỗ đỗ xe và các dịch vụ vui chơi giải trí để phục vụ cho hoạt động của công viên cũng như nhu cầu của người dân trong khu vực.

    Bãi đỗ xe ngầm dự kiến xây dựng trong công viên Thống Nhất có 3 tầng đỗ xe ngầm, mỗi tầng hơn 5.600 m2 đủ sức chứa 390 chỗ cho ôtô. Tầng mặt đất có sân đường giao thông (2.230 m2), cây xanh (7.585 m2), nhà điều hành (250 m2), các công trình phụ trợ khác (266 m2).

    Tổng mức đầu tư khái toán khoảng hơn 96,6 tỷ đồng bằng nguồn vốn huy động của các tổ chức và cá nhân hoặc vốn vay ưu đãi từ quỹ đầu tư phát triển TP.

    Theo kế hoạch, nếu được phê duyệt, dự án sẽ chuẩn bị từ đầu năm 2015 và đưa vào khai thác sử dụng ngay cuối năm.

    Được biết, ô đất 295 Lê Duẩn từng được cấp cho dự án khách sạn 5 sao SAS Hanoi Royal. Theo phê duyệt, dự án khách sạn này có diện tích 10.300 m2, trong đó có đến 9.000m2 là đất của công viên Thống Nhất. Tuy nhiên dự án này đã bị hủy bỏ do vấp phải sự phản đối của người dân thành phố. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-lap-gian-do-xe-o-to-khung-ven-de-song-hong-a79032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan