+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Một ca F0 mất dấu nguồn lây, dịch tễ phức tạp

    • DSPL
    ĐS&PL Theo lãnh đạo huyện Thường Tín, trường hợp F0 mới phát hiện tại xã Hiền Giang hiện đang chưa rõ nguồn lây, dịch tễ phức tạp.
    ha noi mot f0 mat dau nguon lay lich trinh phuc tap dspl
    Thường Tín phong tỏa khu phố có trường hợp F0 không rõ nguồn lây. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Chiều ngày 17/5, UBND Hà Nội triệu tập cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Báo cáo tại cuộc họp, ông Bùi Công Thản- Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín cho biết, tính đến 16h ngày 17/5, trên địa bàn ghi nhận 18 ca F0, 618 F1 và 945 F2. Các ca bệnh tại huyện này được ghi nhận tại 3 ổ dịch chính.

    Đáng chú ý, đại diện huyện Thường Tín thông tin, trường hợp dương tính SARS-CoV-2 (F0) mới phát hiện tại xã Hiền Giang (huyện Thường Tín) khá phức tạp do chưa rõ ràng nguồn lây.

    Bệnh nhân cùng gia đình có quán bia nên phức tạp trong xác định người tiếp xúc; hiện đã xác định 13 ca F1 và chuyển cách ly tập trung.

    Sau khi phát hiện trường hợp F0, huyện đã phong tỏa phố Cầu Chiếc (thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang) để đảm bảo an toàn. Được biết, xã Hiền Giang cũng là một trong 3 ổ dịch tại Thường tín với 5 F0, 76 F1 và 142 F2. Trên địa bàn xã đã phong tỏa Công ty sơn Sland và đội 5 của thôn Quan Hiền.

    Đồng thời, toàn bộ xã này cũng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Cùng với đó, UBND huyện Thường Tín quyết định phong tỏa ngõ Chợ (xóm Bến, thôn Ba Lăng).

    Trên địa bàn huyện Thường Tín hiện có 3 ổ dịch tại: Xã Tô Hiệu, xã Dũng Tiến, xã Hiền Giang. Huyện đã ra văn bản giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đối với xã Tô Hiệu và xã Hiền Giang từ chiều ngày 15/5.

    Huyện cũng đã phối hợp với Trường Cao đẳng Truyền hình thành lập khu cách ly với khoảng 400 giường.

    Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP, ông Chử Xuân Dũng- Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nhận định, thời gian qua, TP đã thực hiện nhiều biện pháp chủ động tấn công để ngăn chặn dịch lây lan, trong đó có việc ban hành kịp thời nhiều văn bản chỉ đạo; tăng cường năng lực xét nghiệm; tích cực phối hợp với các tỉnh lân cận để có thông tin dịch tễ sớm nhất nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan trên địa bàn; hỗ trợ tỉnh bạn trong công tác phòng, chống dịch…

    Trong công tác tổ chức cách ly tập trung, thành phố yêu cầu các địa phương quán triệt tuyệt đối quan điểm cách ly chặt chẽ, không để lây nhiễm chéo; mỗi quận, huyện, thị xã phải rà soát, chuẩn bị các điều kiện an toàn để tổ chức khu cách ly tập trung cho 1.000 người.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-mot-ca-f0-mat-dau-nguon-lay-dich-te-phuc-tap-a500897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan