+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Một Giám đốc bị tố hành hung, dọa giết để "quỵt" lương nhân viên?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi đuổi hết các nhân viên khác về, Giám đốc công ty gọi thêm 3 thanh niên lạ mặt tới rồi đóng cửa, nhốt anh N lại hành hung, dọa giết, và ép phải viết cam kết

    Sau khi đuổi hết các nhân viên khác về, Giám đốc công ty gọi thêm 3 thanh niên lạ mặt tới rồi đóng cửa, nhốt anh N lại hành hung, dọa giết, và ép phải viết cam kết tự nhận lỗi không lấy tiền lương nữa.

    Vừa qua, Ban biên tập báo Đời sống và Pháp luật nhận được đơn thư tố cáo của một số bạn đọc phản ánh về việc bị Giám đốc giữ lương, hành hung trái pháp luật và cố tình không trả lương theo thỏa thuận.

    Đơn tố cáo của anh N. gửi tới tòa soạn ĐS&PL.

    Sự việc trên xảy ra tại Công ty thiết bị đồ chơi mầm non Hà Huy (Kiot A817 ngõ 286 Nguyễn Xiển) vào ngày 15/12/2018. Theo lời hẹn của Phó Giám đốc công ty - anh Đỗ Văn Nhã, vào khoảng 3h chiều, anh N. đến công ty để nhận tiền lương tháng 11/2018. Tuy nhiên khi tới đây, anh N. được nhân viên kế toán trả lời là anh không có lương, nên anh N. đã sang phòng Giám đốc để hỏi rõ sự việc.

    Khi đó, anh Đỗ Văn Nhâm (Giám đốc Công ty) và Nhã bảo anh N. ngồi đợi cùng một nhân viên khác cũng đang chờ lương tên là P., rồi ra ngoài cho các nhân viên khác về trước. Sau đó, Nhâm quay trở lại cùng 3 thanh niên lạ mặt, khóa cửa ra vào nhốt cả 2 ở bên trong và nói: "Mày chết với tao hôm nay rồi, tao phải giết mày". Sau đó, anh N. bị Nhâm và 3 thanh niên kia lao vào đánh đấm liên tục, dùng cốc sứ đập vào đầu khiến anh ngất tại chỗ. Những người này lục lấy điện thoại của anh N. và xóa đi nhiều thông tin liên quan về công ty.

    Phó Giám đốc Đỗ Văn Nhã. Ảnh do nạn nhân cung cấp

    Khi anh N. tỉnh lại, Nhã bắt anh phải viết một bản cam kết tự nhận có lỗi trong quá trình làm việc tại công ty nên xin không nhận lương. Thấy nội dung không đúng, anh N. không viết thì lại bị Nhã cùng nhóm người trên tiếp tục đánh đập, dọa giết nếu không viết theo lời Nhã đọc. Sau đó vì quá sợ hãi, anh N. buộc phải làm theo ý của những người này.

    Nam nhân viên tên P. cũng ngồi trong phòng có đứng lên can ngăn khi anh N. bị đánh, nhưng nhóm người đã dọa nạt, bắt phải ngồi im nếu không cũng bị đánh. Sau khi anh N. viết cam kết theo lời Nhã đọc, anh P. cũng bị ép phải ký vào để làm chứng.

    Anh N. bị đánh thương tích nhiều quanh vùng mặt, tay và tai bị bầm tím, trán có vết thương chảy máu, bị đa chấn thương ở mặt.

    Vùng đầu của anh N. có nhiều vết thương, vết bầm do bị người khác đấm, dùng cốc sứ đập

    Ngày 21/12/2018 anh N. đã gửi đơn tố cáo tới Công an huyện Thanh Trì về hành vi phạm pháp của nhóm người trên. Tuy nhiên cho tới nay đã hơn 1 tháng, cơ quan Công an vẫn chưa có động thái điều tra, xử lý vụ việc.

    Trước vụ việc khiến các bạn đọc và người lao động của Công ty Hà Huy rất quan tâm, bức xúc, chúng tôi xin được chuyển đơn thư của anh N. tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xem xét, giải quyết thấu tình đạt lý. Rất mong chính quyền sớm vào cuộc để đảm bảo cuộc sống bình yên cho người lao động nhất là vào dịp Tết sắp tới.

    Q. T

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-mot-giam-doc-bi-to-hanh-hung-doa-giet-de-quyt-luong-nhan-vien-a263077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan